Ryan Giggs: ‘M.U có thể phải chờ 20 năm nữa mới vô địch Ngoại hạng Anh’

Giang Lao
Giang Lao
30/10/2020 19:52 GMT+7

Cựu danh thủ ‘Quỷ đỏ’, Ryan Giggs trong chương trình trò chuyện trên Greatest Game Podcast cùng cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng: ‘ Manchester United có thể phải chờ đợi lâu như Liverpool’ mới vô địch lại Ngoại hạng Anh.

Ứng dụng Greatest Game Podcast do Jamie Carragher chủ trì với những câu chuyện hậu trường bóng đá Anh cùng các khách mời nổi tiếng, chuyên đề lần này là cơ hội vô địch của Manchester United (M.U) tại Ngoại hạng Anh với sự tham gia của Ryan Giggs.
Ryan Giggs từng làm HLV tạm quyền dẫn dắt 4 trận của M.U sau khi HLV David Moyes bị sa thải, và có 2 năm làm trợ lý cho HLV Louis van Gaal. Hiện cựu danh thủ “Quỷ đỏ” này làm HLV trưởng tuyển xứ Wales. Trong sự nghiệp thi đấu cho M.U, Ryan Giggs từng đoạt tới 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, từ sau lần M.U vô địch Ngoại hạng Anh gần nhất mùa 2012 - 2013 khi Ryan Giggs vẫn còn thi đấu, đến nay đội bóng chủ sân Old Trafford luôn chật vật chưa lần nào thực sự có cơ hội đăng quang trở lại.
Chứng kiến đội nhà như vậy, khi được Jamie Carragher hỏi: “Liệu anh có lo lắng M.U sẽ tiếp bước như Liverpool khi phải đợi tới 30 năm mới lại vô địch giải đấu cao nhất nước Anh hay không? Ryan Giggs trả lời ngay: “Đúng, tôi nghĩ 100%. Hoàn toàn có thể phải từ 15 - 20 năm nữa bạn mới thấy điều này lặp lại (M.U vô địch Ngoại hạng Anh), đặc biệt là nếu (Jurgen) Klopp và (Pep) Guardiola vẫn còn ở quanh đây”.

Ryan Giggs đã có 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh cùng M.U, cùng lần gần nhất mùa 2012 - 2013

AFP

Cũng theo Ryan Giggs: “Các đội này (Liverpool và Man City) đều có nguồn lực và cầu thủ dồi dào, họ cải thiện qua mỗi mùa giải và duy trì điều đó dài hạn. Như Liverpool, từng luôn nghĩ rằng họ sẽ sớm vô địch lại sau lần gần nhất tận năm 1990, nhưng cũng phải kéo dài cho đến gần đây dưới thời ông Klopp và cũng phải mất tới 4 năm xây dựng nữa cùng những nền tảng trước đó mới đưa đội bóng đi đúng hướng. Liverpool cũng vô địch Champions League, và cải thiện qua mỗi mùa giải mới có được cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh như chúng ta đã thấy”.
Vì thế, cũng theo Ryan Giggs: “Nếu Liverpool và Man City vẫn duy trì tốt điều này, trong khi M.U vẫn chưa thể rút ngắn khoảng cách, thì cơ hội vô địch lại sẽ còn kéo dài nữa”. 

M.U ở trận gần nhất Ngoại hạng Anh mùa này hòa Chelsea 0-0

Reuters

Ngoài ra, cả Ryan Giggs, Jamie Carragher cùng Rio Ferdinand, một cựu danh thủ khác của M.U, cũng đánh giá mùa này “Quỷ đỏ” rất khó vô địch Ngoại hạng Anh bất kể thời gian gần đây đã có cải thiện về thành tích nhờ sự linh động xoay vòng cầu thủ của HLV Solskjaer.
Nhưng về chiều sâu và nội lực cho một cuộc đua dài hạn khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, các danh thủ này đều nhận định M.U khó lòng theo kịp Liverpool và Man City - hai ứng viên vô địch sáng giá nhất.
Mùa trước M.U về hạng 3, nhưng mùa này “Quỷ đỏ” đang đứng hạng thứ 15 sau 2 thắng, 1 hòa và 2 thua. Cuối tuần này, M.U có trận đại chiến với Arsenal trên sân nhà Old Trafford lúc 23 giờ 30 ngày 1.11 (giờ VN). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.