Ryan Giggs tiếp tục đi vào lịch sử của Premier League

01/03/2013 19:57 GMT+7

(TNO) Chiều 1.3 (giờ VN), thông tin về việc tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải năm nay đã bị dập tắt, sau khi Manchester United (M.U) quyết định gia hạn hợp đồng với anh đến hết mùa giải 2013 - 2014, để tiếp tục lưu danh vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

(TNO) Chiều 1.3 (giờ VN), thông tin về việc tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs sẽ giã từ sự nghiệp vào cuối mùa giải năm nay đã bị dập tắt, sau khi Manchester United (M.U) quyết định gia hạn hợp đồng với anh đến hết mùa giải 2013 - 2014, để tiếp tục lưu danh vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

>> Ryan Giggs chinh phục 4 kỷ lục Guinness thế giới
>> Ryan Giggs, Sir Alex và Arsenal được vinh danh
>> Ryan Giggs: Chiến binh bất tử!  

 Ryan Giggs - Reuters
Ryan Giggs chỉ thi đấu cho duy nhất M.U trong suốt 23 mùa giải - Ảnh: Reuters

Sự tưởng thưởng trên đồng nghĩa với việc Giggs, người sẽ bước qua tuổi 40 vào tháng 11, trở thành một cầu thủ duy nhất trung thành với một đội bóng ở Anh trong suốt 23 mùa giải. 

Phát biểu trên website của M.U, Giggs thổ lộ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với bản hợp đồng mới và tuyệt vời hơn khi tôi đã đóng góp trọn vẹn cho một đội bóng. M.U là một đội bóng rất thú vị, một tập thể đoàn kết và chúng tôi đang tiếp tục hướng đến những danh hiệu. Tôi gửi lời cảm ơn đến Sir Alex, ban huấn luyện bày tỏ lòng biết ơn đối với David Gill, người đã có nhiều hỗ trợ cho tôi trong những năm ở đội bóng”.

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ tài năng người Xứ Wales đang tiến sát danh hiệu Ngoại hạng Anh thứ 13 cùng M.U, do hơn đối thủ trực tiếp Manchester City đến 12 điểm. Trong đó, trận đấu tiếp theo sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của Giggs, kể cả những lần khoát áo tuyển Xứ Wales và tuyển Liên hiệp Anh ở Olympic.

Nói về người học trò cưng của mình, HLV Alex Ferguson cho biết: “Những gì tôi có thể nói về Ryan (Giggs) là rất khó có thể nói. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và một con người rất đặc biệt. Anh  ấy là một tấm gương điển hình cho tất cả chúng ta bởi những nỗ lực để cống hiến cho niềm đam mê của mình.

Anh ấy có thể sẽ thi đấu trận thứ 1.000 của mình vào ngày mai (gặp Norwich) và tôi nghĩ rằng sẽ hiếm có ai có thể làm được điều đó. Giggs vẫn có một năng lượng dồi dào dù đã 23 năm chơi bóng không gián đoạn và vẫn thể hiện được tố chất của bóng đá hiện đại. Tôi hoàn toàn hài lòng với bản hợp đồng mới của anh ấy”.

Khi được hỏi liệu Giggs sẽ trở thành một thành viên trong ban huấn luyện, HLV Ferguson nói ngay: “Điều đó dĩ nhiên sẽ xảy ra. Chúng tôi đã từng làm điều tương tự như thế với Nicky Butt và Brian McClair”.

Với bản hợp đồng nói trên, Giggs không những là một huyền thoại về tài năng mà còn là một biểu tượng cho lòng trung thành ở Premier League giống như huyền thoại George Best, một tượng đài của M.U.

Giggs xuất thân từ lò đào tạo của M.U và ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng chủ sân Old Trafford vào năm 1990 khi mới 17 tuổi. Cựu đội trưởng tuyển Xứ Wales xuất hiện lần đầu tiên ở đội 1 của M.U trong trận đấu gặp Everton vào ngày 2.3.1991 thay cho danh thủ Denis Irwin. Giggs là một tài năng trong “thế hệ vàng” của M.U được đôn lên từ đội trẻ cùng với David Beckham, Paul Scholes.

Những con số thú vị về Ryan Giggs

168: là số bàn thắng ghi được trong 931 lần khoát áo M.U

149: là cầu thủ thứ 149 chơi cho M.U sinh ra từ năm 1957 đến 1995

16: cầu thủ duy nhất ghi làn trong 16 mùa Champions League liên tiếp

127: Giggs là cầu thủ thực hiện các pha kiến tạo ghi bàn nhiều nhất Premier League với 127 lần

3: Với bản hợp đồng mới nhất, Giggs sẽ trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League bước qua tuổi 40 vẫn còn thi đấu sau Teddy Sheringham (40 tuổi 268 ngày) và Gordon Strachan (40 tuổi 87 ngày).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.