Sạch bóng nước Anh

18/03/2011 04:50 GMT+7

(TNO) Không thể lật ngược được thế cờ trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (18.3), 2 đại diện của bóng đá Anh là Liverpool và Manchester City (Man City) đành ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Niềm vui của Braga bên cạnh nỗi buồn của Liverpool (áo đỏ) - Ảnh: Reuters

(TNO) Không thể lật ngược được thế cờ trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay (18.3), 2 đại diện của bóng đá Anh là Liverpool và Manchester City (Man City) đành ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Trên sân nhà Anfield, "Lữ đoàn đỏ" Liverpool tiếp tục trình diễn bộ mặt "nhợt nhạt" tại Europa League bằng trận hòa 0-0 với Braga (Bồ Đào Nha) - thua chung cuộc 0-1 (tỷ số lượt đi), trong khi tại sân City of the Manchester, đội chủ nhà dù đã có chiến thắng 1-0 nhưng vẫn không đủ giúp Man City đi tiếp vào tứ kết bởi vì ở trận lượt đi họ đã thua 0-2.

Đây là thất bại đáng tiếc cho 2 đại diện của nước Anh. Bởi như Liverpool, trận thua 0-1 tại Braga cách đây một tuần chính là thất bại đầu tiên của thầy trò Kenny Dalglish tại châu Âu trong mùa giải này. "Chúng tôi luôn thi đấu với lực lượng sứt mẻ. Điều đó đã khiến Liverpool không thể chống chọi lại được với lịch thi đấu như hiện nay", HLV Kenny Dalglish phát biểu với AFP sau trận đấu.

Trường hợp của Man City còn đáng tiếc hơn, bởi họ đã có rất nhiều cơ hội lật ngược thế cờ trên sân nhà. Nói đến điều này, người đáng trách hơn cả chính là Mario Balotelli. Chính anh đã khiến Man City rơi vào thế khó, khi phải nhận thẻ đỏ vì lỗi vào bóng thô bạo. Tình huống diễn ra khi trận đấu đi được 36 phút, bằng cú đá liên hoàn vào ngực và đùi của tiền vệ Popov bên phía Dynamo Kiev, Balotelli đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Song cũng phải khen ngợi nghị lực của các học trò ông Roberto Mancini - tất nhiên trừ Balotelli, trong thời gian còn lại của trận lượt về. Mặc dù chỉ còn 10 người trên sân, nhưng Man City vẫn duy trì được thế trận như từ khi khai cuộc và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39 do công của Kolarov từ cú sút phạt ở cự ly 18m.

Sang hiệp hai, với việc phải chơi thiếu người Man City bắt đầu đuối và lộ rõ sự yếu thế. Rất may, phía đội khách Dynamo Kiev cũng không dám mạo hiểm. Kết cục, thua với tổng tỷ số cả 2 lượt là 1-2, Man City chấm dứt giấc mộng "xưng hùng xưng bá" tại châu Âu.

 
Cú "song phi" của Balotelli dẫn đến chiếc thẻ đỏ cho Man City - Ảnh: AFP

Vòng 1/8 Europa League mùa giải này còn chứng kiến sự vượt trội của các đại diện đến từ Bồ Đào Nha. Cùng với Braga, 2 đại diện còn lại Porto và Benfica cũng đã giành quyền vào vòng tứ kết sau khi đã có những chiến thắng thuyết phục trong lượt về.

Đáng thất vọng nhất có lẽ thuộc về Ajax - đội từng 4 lần vô địch Cúp C1/Champions League. Tiếp tục để thua đậm 0-3 trước đối thủ của nước Nga Spartak Moscow và đành chấp nhận rời cuộc chơi bằng tổng tỷ số 0-4.

Cũng rất may, phía Hà Lan vẫn còn 2 đại diện là Twente và PSV Eindhoven đều đã giành quyền vào tứ kết sau khi lần lượt đánh bại Zenit St Petersburg và Rangers.

Cùng sạch bóng ở Europa League còn có nước Đức. Với trận thua 1-2 trước Villarreal của Tây Ban Nha rạng sáng nay, Bayer Leverkusen đã để thua cả 2 lượt với tổng tỷ số 3-5.

 
Villarreal là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha giành quyền vào chơi vòng tứ kết - Ảnh: Reuters

Như vậy, những gương mặt sẽ góp mặt ở vòng tứ kết gồm có Benfica, Braga, Porto ( đều của Bồ Đào Nha), Twente, PSV Eindhoven (đều của Hà Lan), Dynamo Kiev (Ukraine), Villarreal (Tây Ban Nha) và Spartak Moscow (Nga).

Lễ bốc thăm chia cặp ở tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 18.3 (giờ quốc tế) tại Nyon, Thụy Sỹ. Lượt đi vòng tứ kết sẽ khởi tranh vào ngày 7.4 (giờ quốc tế) và lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần.

Kết quả lượt về vòng 1/8

Paris Saint Germain - Benfica: 1-1 (2-3)

Manchester City - Dynamo Kiev: 1-0 (1-2)

Zenit St Petersburg - Twente: 2-0 (2-3)

Spartak Moscow - Ajax: 3-0 (4-0)

Porto - CSKA Moscow: 2-1 (3-1)

Liverpool - Braga: 0-0 (0-1)

Rangers - PSV Eindhoven: 0-1 (0-1)

Villarreal - Bayer Leverkusen: 2-1 (5-3)

* Đội in đậm giành quyền vào tứ kết - trong ngoặc là tỷ số của cả 2 lượt

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.