Sadio Mane góp tiền giúp Senegal chống dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
18/03/2020 08:22 GMT+7

Ngôi sao của CLB Liverpool , tiền đạo Sadio Mane đã gửi gấp về quê nhà Senegal số tiền khoảng 41.000 bảng Anh để giúp các tổ chức nước này có thêm kinh phí chống lại dịch Covid-19.

Lâu nay, Sadio Mane luôn là “nhà tài trợ” cho Senegal với các dự án giúp đỡ trẻ em nghèo, như từng bỏ tiền khoản tiền 200.000 bảng xây các trường học ở quê nhà, và hỗ trợ phần lớn kinh phí để xây dựng bệnh viện tại đây hồi đầu năm 2019.
Sau khi ủng hộ tiền bạc, vào những kỳ nghỉ sau mùa giải thay vì đi nghỉ mát, Sadio Mane thường bay về Senegal để giám sát các công việc xây dựng trường học và bệnh viện.
Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát toàn cầu, tại Senegal ghi nhận có 27 trường hợp nhiễm bệnh tính đến ngày 17.3.
Lo ngại trước khả năng các ca nhiễm bệnh ở nước mình sẽ còn tăng, và khiến các bệnh viện tại đây quá tải, Sadio Mane đã chuyển gấp về quê nhà số tiền 41.000 bảng Anh để giúp các tổ chức nước này có thêm kinh phí chống dịch.

Sadio Mane trong chuyến thăm quê nhà hè năm 2019 để giám sát công việc xây dựng trường học và bệnh viên do mình tài trợ

Chụp màn hình

Người đại diện của Sadio Mane cho biết, sự ủng hộ của ngôi sao CLB Liverpool là một nghĩa cử tự nhiên trước tình hình cấp bách của dịch bệnh ở quê nhà.
Ngoài ra, bản thân Sadio Mane cũng làm một đoạn video tuyên truyền cho người dân nước mình hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của dịch Covid-19, và đề nghị họ phải hết sức nghiêm túc làm theo chỉ dẫn của cơ quan y tế cũng như phải thường xuyên vệ sinh, rửa tay đúng cách để tránh nhiễm bệnh.
Tại CLB Liverpool, hiện chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng từ tuần này Sadio Mane và các đồng đội đều phải ở nhà tập luyện theo chỉ dẫn của HLV thể lực qua video call sau khi trung tâm tập luyện Melwood chính thức đóng cửa để ngăn ngừa dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.