San bằng khoảng cách

02/02/2012 03:47 GMT+7

Thắng Stoke City 2-0 trong khi Man.City bại trận trước Everton (0-1), M.U đã san bằng khoảng cách về điểm số với đối thủ cùng thành phố.

Thắng Stoke City 2-0 trong khi Man.City bại trận trước Everton (0-1), M.U đã san bằng khoảng cách về điểm số với đối thủ cùng thành phố.

Cả 3 bàn thắng trong hai trận M.U - Stoke (2-0) và Everton - Man.City (1-0) diễn ra vào rạng sáng qua ở vòng 23 Premier League đều do các cầu thủ đã và đang khoác áo “Quỷ đỏ” lập công. Nếu như Hernandez và Berbatov mang lại chiến thắng cho M.U thì Gibson, chỉ vừa chuyển đến Everton trong đợt chuyển nhượng mùa đông, đã trả ơn CLB cũ bằng bàn thắng hạ gục Man.City, giúp “Quỷ đỏ” san bằng khoảng cách về điểm số trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng với “The Citizens”.

Để điều đó xảy ra, Man.City chỉ nên tự trách mình. Bởi trong lúc M.U tạo ra được 2 quả phạt đền (Hernandez và Berbatov đều sút thành công ở phút 38 và 53) qua thế trận vượt trội trước Stoke thì điều tốt nhất mà Man.City có thể làm được, cũng trong thế trận áp đảo, chỉ là một cú sút dội xà của Nasri ở phút 36. Vắng Balotelli (bị treo giò), còn Dzeko chơi với một phong độ tệ hại, hàng công của Man.City gần như hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng thủ được tổ chức tốt của Everton. Ngược lại, dù không có bộ ba tấn công chủ lực Rooney, Young và Nani nhưng những người thay thế họ trên hai cánh - Park Ji-sung và Valencia - đã mang về cho M.U hai quả phạt đền quyết định số phận của trận đấu.

Đó là nói về mặt trận tấn công, còn ở hàng thủ thì sao? Sự trở lại của trung vệ Kompany sau khi mãn hạn treo giò tưởng như sẽ giúp hàng phòng ngự của Man.City thêm vững vàng. Thế nhưng, đó lại là một đêm đáng quên đối với họ, nhất là với Lescott, dù chính trung vệ này đã phá bóng cứu thua ngay trên vạch cầu môn của Man.City ngay ở phút thứ 5. Bởi trong bàn thua ở phút 60, không có bất cứ cầu thủ nào của Man.City áp sát đối phương để cho Everton dẫn bóng, chuyền bóng thoải mái, trước khi Donovan có bóng trống trải trong khu vực 16,50m và chuyền ngược về cho Gibson tung cú sút chạm vào người một cầu thủ của đội chủ nhà làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Hart bất lực.    

Ngược lại, hàng phòng ngự chắp vá của M.U, dù Ferdinand được đá chính, đã vô hiệu hóa hầu hết các đợt tấn công của Stoke, giúp thủ môn Amos chỉ phải trổ tài đúng một lần. M.U thắng một cách xứng đáng, còn Man.City khó có thể bào chữa cho thất bại này. Tuy nhiên, nếu xét đến lịch thi đấu trong 4 vòng sắp tới thì Man.City chẳng có gì để lo lắng, bởi trong lúc họ chỉ phải gặp Fulham, Aston Villa, Blackburn và Bolton thì M.U sẽ phải gồng mình chọi với Chelsea, Liverpool, Norwich và Tottenham. Phải chăng đó sẽ là thời điểm để xác định nhà vô địch Premier League mùa 2011-2012?

CĐV còng tay vào khung thành

Trong trận Everton - Man.City, một sự cố hy hữu xảy ra ở cuối hiệp 1, khi một cổ động viên (CĐV) lao xuống sân rồi tự còng tay mình vào cột khung thành của thủ môn Joe Hart để phản đối một vụ việc riêng tư (ảnh). Cảnh sát và nhân viên an ninh sân Goodison Park đã mất một thời gian mới phá được chiếc còng giải thoát cho CĐV quá khích này, và sau đó tiến hành bắt giữ. Theo thông tin của báo chí Anh, có lẽ CĐV này có vấn đề về tâm lý.

 
Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận thua Everton, HLV Mancini đã nhận mọi trách nhiệm về mình khi cho rằng ông đã không có sự chuẩn bị phương án chiến thuật tốt và đánh giá sai hoàn toàn về Everton khi họ chơi trên sân nhà, vì nghĩ rằng họ rất thất thường trong thời gian qua. Do vậy theo ông Mancini, đội của ông cần quật khởi trở lại ngay cuối tuần này (gặp Fulham trên sân nhà Etihad), và dứt khoát phải giành chiến thắng để duy trì cơ hội tranh ngôi vô địch với M.U.

T.Quyết

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.