Sân nhà của tuyển Trung Quốc có thể 'quanh quẩn' ở Tây Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/08/2021 07:21 GMT+7

LĐBĐ Trung Quốc (CFA) được cho là sẽ chọn sân Khalifa International, Doha (Qatar) làm sân nhà ở trận gặp Việt Nam ngày 7.10 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 .

Trước đó, phía AFC đã thông báo về việc CFA xác định chọn Doha làm sân nhà ở lượt trận thứ 2 gặp Nhật Bản ngày 7.9 do các quy định nhập cảnh nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc trong bối cảnh ngăn ngừa dịch Covid-19.
Theo nguồn tin từ tờ Titan Sports, mặc dù vẫn đang nỗ lực đàm phán bằng mọi giá để được chính phủ nới lỏng nhưng CFA vẫn không quá đau đầu cho phương án chọn Doha làm sân nhà ở trận gặp thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi dù mất lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của HLV Li Tie vẫn có nhiều ưu thế nhất định, ít nhất là về việc di chuyển. Theo kế hoạch, sau khi tập trung để tập luyện ở Thượng Hải từ ngày 18.8, tuyển Trung Quốc dự kiến bay sang Qatar vào sáng 26.8. Sau khi gặp tuyển Úc (đội cũng chọn Doha làm sân nhà ngày 2.9) và Nhật Bản ở Doha tại 2 lượt trận đầu bảng B, tuyển Trung Quốc có thể sẽ chọn Qatar hoặc UAE làm sân nhà để gặp Việt Nam. Bởi sau trận này, thầy trò HLV Li Tie sẽ gặp chủ nhà Ả Rập Xê Út (quốc gia láng giềng với Qatar) ở lượt trận thứ 4 ngày 12.10.
Theo báo giới Trung Quốc, CFA đã lên sẵn kế hoạch cho việc tuyển quốc gia di chuyển sang UAE đóng quân để chờ trận gặp Việt Nam và Ả Rập Xê Út. Đây có thể được xem là một lợi thế khi tuyển Trung Quốc sẽ ít hao tổn thời gian và sức lực nhờ di chuyển quãng đường rất ngắn xung quanh khu vực Tây Á. Thậm chí, không loại trừ khả năng tuyển Trung Quốc sẽ tiếp tục đá 2 trận sân nhà tiếp theo ở Doha trong tháng 11 gặp Oman và Úc.
Ngược lại, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp khó phải bay liên tục những quãng đường dài giữa Tây Á và Đông Á nếu Trung Quốc không thể trở về đá sân nhà ở lượt trận thứ 4. Theo đó, sau khi gặp chủ nhà Ả Rập Xê Út (sân khách, ngày 2.9), tuyển Việt Nam sẽ trở lại Mỹ Đình đón tiếp Úc 5 ngày sau đó, rồi bay trở lại khu vực Tây Á gặp Trung Quốc và chủ nhà Oman (12.10).
Theo báo giới Trung Quốc, việc thi đấu ở Tây Á 4 lượt trận đầu bảng B sẽ giúp các tuyển thủ quốc gia hồi phục nhanh thể lực và có nhiều thời gian để tập kỹ chiến thuật sau khi HLV Li Tie không thể có đầy đủ các cầu thủ trụ cột trong đợt triệu tập lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.