Sân nhà là điểm tựa

29/09/2010 08:30 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 50%, hòa 28% và Copenhagen thắng là 22% Sau trận thua Barcelona 1-5, HLV Nikos Nioplias của Panathinaikos vẫn khẳng định: “Thất bại này không ảnh hưởng đến cơ hội vào vòng sau của Panathinaikos.

Hai ngôi sao người Pháp của Panathinaikos - Cedric Kante và Djibril Cisse - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Panathinaikos là 50%, hòa 28% và Copenhagen thắng là 22%

Sau trận thua Barcelona 1-5, HLV Nikos Nioplias của Panathinaikos vẫn khẳng định: “Thất bại này không ảnh hưởng đến cơ hội vào vòng sau của Panathinaikos.

Chúng tôi sẽ thắng các trận còn lại”. Những điều Nioplias nói không phải vô lý. Trong bảng D, trừ Barcelona ra, Panathinaikos chính là đội bóng có kinh nghiệm và được đánh giá cao hơn Rubin cũng như Copenhagen. Nếu kiếm được 10 điểm từ 4 trận đấu với 2 đối thủ này, Panathinaikos vẫn có thể vượt qua vòng bảng lần đầu tiên sau 7 năm. Hậu vệ Boumsong của Panathinaikos phát biểu: “Chúng ta đều biết Barcelona sẽ chiếm vị trí đầu bảng. Panathinaikos phải chiến đấu vì vị trí thứ 2”. Tiền vệ Gilberto Silva hạ quyết tâm: “Thắng Copenhagen là điều sống còn. Thắng được họ chúng ta vẫn còn cơ hội”.

Copenhagen đã gây ấn tượng với trận thắng Rubin tại lượt ra quân. Dù vậy, các cầu thủ Panathinaikos rất lạc quan khi tiếp đội bóng Đan Mạch. Cách đây 3 năm, Panathinaikos đã từng gặp Copenhagen tại vòng bảng Europa League và dù đá trên sân khách, đội bóng của Hy Lạp vẫn giành thắng lợi 1-0. Trong trận đấu với Barcelona lượt đầu tiên, Panathinaikos chỉ có 100 đường chuyền thành công, con số thấp nhất trong số 32 đội tại vòng bảng Champions League. Nhưng đó là trận họ phải đá trên sân khách trước bậc thầy về kiểm soát thế trận, Panathinaikos sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi họ chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, Copenhagen không phải là đội bóng quen đá trong áp lực. Trong lần duy nhất tham gia vòng bảng Champions League cách đây 4 năm, Copenhagen đã thua cả 3 trận sân khách dù họ thắng cả M.U trên sân nhà. Ngay cả các trận ở vòng sơ loại Champions League mùa này, Copenhagen cũng thua dù họ chỉ phải gặp những đội như BATE (Belarus) hay Rosenborg (Na Uy). HLV Stale Solbakken của Copenhagen thận trọng cho biết: “Panathinaikos có nhiều cầu thủ chất lượng. Họ có những cái tên đáng gờm như tiền đạo Cisse và các cầu thủ Hy Lạp của họ là xương sống của tuyển quốc gia”. Solbakken rất hy vọng trận này tiền đạo Dame N’Doye, người từng chơi cho Panathinaikos cách đây 2 mùa, sẽ tỏa sáng: “N’Doye sẽ chứng minh cho Panathinaikos rằng họ đã sai lầm khi để anh ra đi”.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.