Sân nhà mất thiêng

23/08/2013 03:15 GMT+7

Các đội khách đều giành được những kết quả tích cực mà trong đó Arsenal đã gần như nắm trong tay tấm vé vào vòng bảng.

Các đội khách đều giành được những kết quả tích cực mà trong đó Arsenal đã gần như nắm trong tay tấm vé vào vòng bảng. 

Toàn bộ 5 đội chủ nhà đều không giành được chiến thắng trong loạt trận đấu muộn của lượt đi vòng play-off diễn ra rạng sáng qua, trong đó có đến 3 đội bại trận với tỷ số chênh lệch từ 2 đến 3 bàn.

Giấc mơ Champions League có thể đã kết thúc với Dinamo Zagreb (thua Austria Vienna 0-2) và Ludogorets (thua Basel 2-4) khi họ đều phơi áo với cách biệt 2 bàn ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Schalke (hòa PAOK 1-1) và Steaua Bucarest (hòa Legia Warsaw 1-1) vẫn còn nuôi chút hy vọng ở trận lượt về trên đất khách. Thế nhưng, đội bóng gây ấn tượng nhất vào rạng sáng qua lại chính là Arsenal với chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Fenerbahce.

Sân nhà mất thiêng
Arsenal (trái) vượt qua Fenerbahce một cách ngoạn mục - Ảnh: Reuters 

May cho HLV Wenger khi những cầu thủ mà ông lo ngại về chấn thương hay không đủ thể lực đều đã kịp hồi phục để xuất trận và người ta còn thấy cả Monreal và Frimpong trên băng ghế dự bị. Nhờ vậy, Arsenal đã chơi một trận ra trò trước chủ nhà Fenerbahce, dù ông Wenger vẫn buộc phải điều chỉnh hàng phòng ngự sau ca chấn thương của Koscielny ở phút 33.

Việc phải điều Sagna vào chơi ở vị trí trung vệ không hề làm giảm đi sự vững vàng của hàng phòng ngự Arsenal ở trận đấu này. Một phần là do bản thân các hậu vệ đã chơi rất nỗ lực nhưng phần lớn là nhờ lối chơi của Fenerbahce quá đơn điệu, thiếu những cú đấm quyết định và thiếu hẳn tính bất ngờ trong tấn công.

Ngược lại, nhờ làm chủ được nhịp điệu của trận đấu, những pha phối hợp bóng ngắn uyển chuyển của Arsenal đã gây rất nhiều khó khăn cho Fenerbahce. Và trong nỗ lực dò tìm những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà để dập tắt niềm phấn khích của các CĐV trên khán đài, Arsenal đã thành công ở phút 51 nhờ pha lập công của Gibbs. Rồi sau đó, cú sút xa của Ramsey và quả phạt đền được Giroud thực hiện thành công đã mang lại cho “Các pháo thủ” một chiến thắng vượt quá sự mong đợi.

Với kết quả này và dù vẫn còn trận lượt về trên sân Emirates vào giữa tuần tới nhưng Arsenal đã có thể đặt vé đến Nyon để tham dự buổi lễ bốc thăm chia bảng trong lần thứ 16 liên tục tham dự vòng bảng Champions League.

Arsenal muốn mua Benzema và Di Maria

Do hàng loạt trụ cột bị chấn thương (mới nhất là trung vệ Koscielny và thủ môn Szczesny) và để cải thiện sức mạnh tấn công, HLV Wenger vừa gửi đề nghị chuyển nhượng 2 cầu thủ của Real là Benzema và Di Maria với giá tổng cộng từ 70 đến 75 triệu bảng. Phía Real cho biết sẽ cân nhắc trường hợp Di Maria vì ngoài Arsenal còn có PSG cũng đặt vấn đề mua, nhưng Benzema thì không bán vì hiện đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn mũi nhọn người Pháp này sau khi Higuain đã chuyển sang Napoli. (G.Lao)

Trần Tôn

>> Arsenal run rẩy đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> CĐV Arsenal đòi HLV Wenger từ chức
>> Hàng thủ mắc lỗi, Arsenal thất thủ tại Emirates 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.