Sanchez lập công đưa Arsenal đi tiếp ở Cúp FA

31/01/2016 06:57 GMT+7

Bàn thắng của tiền đạo Alexis Sanchez ở phút 53 đã giúp Arsenal vượt qua Burnley với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 4 Cúp FA diễn ra đêm qua (30.1, giờ) để tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ 3 liên tiếp vô địch.

Bàn thắng của tiền đạo Alexis Sanchez ở phút 53 đã giúp Arsenal vượt qua Burnley với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 4 Cúp FA diễn ra đêm qua (30.1, giờ) để tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ 3 liên tiếp vô địch.

Arsenal (trái) đã có một trận đấu không hề dễ dàng với Burnley - Ảnh: AFP
Trong hai mùa giải trước, Cúp FA đã trở thành cứu cánh cho Arsenal tránh khỏi một mùa giải trắng tay và cũng giúp cho HLV Arsene Wenger giảm bớt đi áp lực khi không thể giúp các "Pháo thủ" chấm dứt cơn khát vô địch Premier League kéo dài từ năm 2004.
Trong mùa này, mọi chuyện có khác đôi chút khi Arsenal đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Dù vậy, HLV Wenger vẫn rất coi trọng giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Bằng chứng là ông đã tung vào sân đội hình mạnh trong cuộc tiếp đón Burnley vào đêm qua.
Thủ môn Ospina cản phá một pha dứt điểm ở khoảng thời gian đầu hiệp 1 - Ảnh: Reuters
Dù không sử dụng chân chuyền số 1 là Mesut Ozil nhưng nhà cầm quân người Pháp vẫn để Alexis Sanchez và Francis Coquelin, những cầu thủ quan trọng vừa bình phục chấn thương vào sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, tân binh Mohamed Elneny cũng có màn ra mắt.
Từ trước đến nay, đấu trường Cúp FA luôn tồn tại những điều bất ngờ và trận đấu giữa Arsenal và Burnley cũng không ngoại lệ. Dù đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh nhưng Burnley đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng là ứng viên vô địch Premier League mùa này.
Chambers dứt điểm mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Arsenal là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của hậu vệ Calum Chambers ở phút 19 nhưng Burnley mới là bên tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. 
Những nỗ lực tấn công của đội khách đã được đền đáp ở phút 30 khi Sam Vokes bật cao đánh đầu làm tung lưới Arsenal từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội. 
Vokes đánh đầu quân bình tỷ số - Ảnh: Reuters
Bị gỡ hòa, Arsenal đã chơi mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, các học trò của HLV Wenger mới tái lập được thế dẫn điểm. Phút 53, từ một pha phản công nhanh, Chamberlain có đường tạt bóng chuẩn xác để Sanchez dứt điểm thành công.
Sanchez (17) giúp Arsenal đi tiếp - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal đã chơi chậm lại và gặp không ít khó khăn với sự quyết tâm của các cầu thủ Burnley. Tuy nhiên, cuối cùng đội chủ sân Emirates vẫn bảo toàn được chiến thắng để đi tiếp.
Kết quả các trận đấu:
Colchester United 1 - 4 Tottenham
Arsenal 2 - 1 Burnley
Aston Villa 0 - 4 Man City
Bolton 1 - 2 Leeds United
Bury 1 - 3 Hull
Crystal Palace 1 - 0 Stoke
Nottingham Forest 0 - 1 Watford
Oxford United 0 - 3 Blackburn
Portsmouth 1 - 2 Bournemouth
Reading 4 - 0 Walsall
Shrewsbury Town 3 - 2 Sheffield Wednesday
West Brom 2 - 2 Peterborough United
Liverpool 0 - 0 West Ham





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.