Sanchez lập hattrick đưa Barcelona trở lại ngôi đầu

06/01/2014 07:29 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi vẫn chưa thể trở lại thi đấu nhưng Barcelona vẫn có được 3 điểm khi Alexis Sanchez tỏa sáng với một cú hattrick giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 4-0 trước Elche trong loạt trận vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.1, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi vẫn chưa thể trở lại thi đấu nhưng Barcelona vẫn có được 3 điểm khi Alexis Sanchez tỏa sáng với một cú hattrick giúp đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 4-0 trước Elche trong loạt trận vòng 18 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.1, giờ VN).

>> Man.City đại chiến Barcelona
>> Thua trận đầu tiên, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số
>> Barcelona đứt chuỗi trận bất bại tại Champions League

Sanchez lập hattrick đưa Barcelona trở lại ngôi đầu-1
Sanchez và Pedro là những người ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Việc Messi vắng mặt do chấn thương là một tổn thất lớn với Barcelona khi tiền đạo người Argentina luôn đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, HLV Gerardo Martino cũng để cho một ngôi sao khác là Neymar ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Elche khi cầu thủ người Brazil vẫn chưa có được thể lực tốt nhất.

Dù vậy, trong khung thành của Barcelona có sự trở lại của thủ môn Victor Valdes sau khi anh bình phục chấn thương. Cộng với những ngôi sao khác như Xavi, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas, Barcelona vẫn đủ sức chiếm lĩnh thế trận trong suốt trận đấu.

Không có Messi, Sanchez đã làm tốt nhiệm vụ ghi bàn cho Barcelona. Chân sút người Chile có mặt đúng chỗ để nhận đường chuyền từ Jordi Alba rồi dứt điểm chính xác giúp đội chủ sân Nou Camp vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7.

Sớm ghi bàn, tâm lý các cầu thủ Barcelona trở nên thoải mái và lối chơi tấn công của họ càng thêm nguy hiểm. Cách biệt được nhân đôi vào phút 16 sau khi Fabregas có đường chuyền chọc khe thông minh để Pedro thoát xuống lừa qua cả thủ môn Tono rồi đưa bóng vào lưới trống.


Sanchez đã làm tốt vai trò ghi bàn thay cho Messi - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, những pha tấn công của đội chủ nhà vẫn tiếp tục đổ về phía khung thành Elche. Pedro và cả Sanchez đều có cơ hội để ghi bàn nhưng không dứt điểm thành công.

Sang đầu hiệp 2, Xavi có cơ hội rất tốt để nâng cao tỷ số cho đội nhà khi được thực hiện một quả đá phạt đền sau khi Fabregas bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, tiền vệ kỳ cựu của Barcelona lại sút bóng ra ngoài trong pha đối mặt với thủ môn Tono.

Dù vậy, các CĐV của Barcelona vẫn còn có dịp ăn mừng khi Alexis tiếp tục lập công sau đó. Phút 63, Pedro đột phá và chuyền bóng thuận lợi để chân sút Chile đệm bóng vào lưới. 6 phút sau, Alexis thực hiện thành công một quả đá phạt trực tiếp để ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan đã có khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2014. Có thêm 3 điểm, họ đòi lại được ngôi đầu bảng sau khi để Atletico Madrid (cũng có 49 điểm) qua mặt ở trận đấu sớm của vòng 18.

Kết quả các trận đấu:

Almeria 3 - 0 Granada

Sevilla 3 - 0 Getafe

Barcelona 4 - 0 Elche

Osasuna 1 - 0 Espanyol

Sociedad 2 - 0 Bilbao

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.