Sao M.U trắng án, Diego Costa khó thoát dù không cắn người

15/03/2016 12:40 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và tiểu ban kỷ luật của FA đã có quyết định chính thức về trường hợp phạm lỗi của Marouane Fellaini và Diego Costa .

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) và tiểu ban kỷ luật của FA đã có quyết định chính thức về trường hợp phạm lỗi của Marouane Fellaini Diego Costa.

Fellaini được tuyên bố trắng án - Ảnh: AFP
Marouane Fellaini không bị xử phạt
Sau khi nhận thất bại 0-2 trước Liverpool trong khuôn khổ Europa League, tiền vệ người Bỉ của Manchester United (M.U) bị UEFA sờ gáy vì có hành vi bạo lực trên sân đấu. Cụ thể, Fellaini thục cùi chỏ vào cổ cầu thủ Emre Can của Liverpool và anh phải đối mặt với án phạt treo giò 3 trận.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên cầu thủ của M.U có hành vi bạo lực trên sân. Tháng 3.2015, Fellaini từng thúc cầu chỏ thô bạo vào mặt cầu thủ của Man City và phun nước bọt vào mặt cầu thủ trên sau khi bị nhận thẻ vàng.
Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Âu, tiền vệ của M.U được tuyên bố trắng án. “Báo cáo của trọng tài Carballo không có nội dung nào đề cập đến hành vi của Fellaini, vì thế chúng tôi sẽ không tiến hành các hình thức kỷ luật đối với vấn đề này”, đại diện UEFA cho hay.
Nạn nhân của Fellaini cũng lên tiếng khẳng định “Khuỷu tay của Fellaini đã chạm vào cổ họng tôi, nhưng đây chỉ là một tình huống tranh chấp thông thường trong bóng đá". Do đó, tiền vệ người Bỉ bình yên vô sự dù đã có hành vi bạo lực rõ mười mươi.
Diego Costa khó thoát án phạt dù không cắn người
Costa có thể bị treo giò vì hành vi gây gấn với cầu thủ Everton và hung hăng với trọng tài - Ảnh: AFP
Trong trận Chelsea thua Everton 0-2 tại tứ kết Cúp FA, Costa bị đuổi ra khỏi sân bởi hành vi bạo lực với đối thủ. Theo đó, cầu thủ của Chelsea dính nghi án đã tái hiện màn “cẩu xực” như Luis Suarez. Việc Chelsea bị dẫn trước 2 bàn được cho là nguyên nhân khiến Costa trở nên tức giận.
Tuy nhiên, tiền vệ của Everton đã xác nhận, Costa không cắn vào cổ anh như người hâm mộ đang cáo buộc. Do đó, cầu thủ của Chelsea thoát khỏi án treo giò 10 trận như Suarez của Liverpool. Nhưng điều đó không có nghĩa Costa may mắn trắng án như Fellaini.
Theo báo cáo sau trận của trọng tài Michael Oliver, Costa đã tỏ thái độ hung hăng sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Camera tại sân đấu cũng ghi được cảnh cầu thủ của Chelsea đã gây sự trước với tiền vệ của Everton.
Do có hành vi phi thể thao trong thi đấu, Diego Costa đối mặt với án phạt treo giò 3 trận. Thời gian kháng cáo dành cho cầu thủ này là đến 18 giờ ngày 17.3 (giờ địa phương). Nếu không kháng cáo thành công, “The Blues” sẽ không có sự phục vụ của Costa trong 3 trận tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.