Sao thế Ronaldo?

15/06/2012 03:28 GMT+7

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Đan Mạch thực sự là một bi kịch với Ronaldo khi anh đã có một phong độ cực kỳ tệ hại, thi đấu hết sức nhạt nhòa và còn bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ rệt mà đồng đội đã rất vất vả tạo dựng.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Đan Mạch thực sự là một bi kịch với Ronaldo khi anh đã có một phong độ cực kỳ tệ hại, thi đấu hết sức nhạt nhòa và còn bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ rệt mà đồng đội đã rất vất vả tạo dựng.

Đó thực sự là một điều khó hiểu nếu như ai đó đã được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của CR7 trong màu áo Real Madrid. Hơn 60 bàn thắng trong một mùa giải trong đó có vô số những tuyệt phẩm đã cho thấy tài năng thực sự của cầu thủ rất cá tính này. Đặc biệt hơn Ronaldo đã làm thay đổi quan niệm anh là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ” khi thi đấu cực kỳ bản lĩnh và tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 2-0 của Real trước Barca để đoạt ngôi vô địch La Liga sau 3 mùa tay trắng.

Chính những yếu tố đó đã khiến cho những người hâm mộ đội tuyển Bồ Đào Nha mong đợi và đặt niềm tin vào Ronaldo lớn hơn bao giờ hết. Và vô tình sự kỳ vọng ấy lại trở thành áp lực khủng khiếp khiến đôi chân của CR7 nặng nề và căng cứng. Và khi đôi chân không còn thanh thoát thì những pha xử lý cũng sẽ không hiệu quả. Không còn những pha đảo chân như rang lạc khiến đối thủ mất phương hướng, không còn những cú bứt tốc với tốc độ kinh hoàng của chiếc xe công thức 1 mà thay vào đó là những bước chạy nặng nề và những cú sút yếu ớt.

Đã có rất nhiều lời phê bình, thậm chí là chê bai thậm tệ với Ronaldo. Nhưng với kinh nghiệm và trải nghiệm của một cầu thủ, tôi lại có một cái nhìn cảm thông hơn. Bởi vì chúng ta chưa bao giờ là một “siêu sao” để cảm nhận được áp lực của nó. Và với riêng cá nhân Ronaldo, việc luôn bị so sánh với Messi và việc phải thi đấu thành công ở giải đấu này như là cơ hội duy nhất để vượt qua Messi cũng là một áp lực không nhỏ.

Ngoài ra còn có một yếu tố mà chúng ta đã quên mất đó chính là CR7 cũng chỉ là một con người như bao người bình thường khác. Mà đã là một con người thì ai cũng có thể mắc sai lầm, ai cũng có những phút giây yếu đuối và “đời thường” nhất. Chỉ mong Ronaldo biết cách sớm đứng dậy bằng phong độ thuyết phục cùng với những bàn thắng…

HLV Đặng Phương Nam

>> Ronaldo suýt trở thành tội đồ
>> Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch 3-2 bằng trận đấu rượt đuổi tỷ số
>> HLV Paulo Bento phủ nhận mâu thuẫn với Ronaldo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.