Sau 9 tháng, Mourinho đã thay đổi M.U bằng cách nào?

28/02/2017 13:50 GMT+7

Jose Mourinho đang làm đảo lộn mọi dự đoán, ít nhất về tính cách khi cập bến sân Old Trafford của Manchester United (M.U).


Rũ bỏ hình ảnh một HLV cộc cằn, khó chịu, ương ngạnh và sẵn sàng gây chiến với truyền thông, Mourinho giờ khoác trên mình phong cách khác. Những ngày này, "Người đặc biệt" thay đổi rất nhiều. Ông đang trở thành người mà Sir Alex Ferguson vĩ đại từng thì thầm vào tai đồng nghiệp.

Mourinho giờ là "Người được chọn" như nguyện vọng của Sir Alex khi giải nghệ. Mọi thứ không phải tự nhiên xảy đến. Vị HLV người Bồ Đào Nha đập bỏ tàn tích Louis van Gaal tạo ra, đồng thời xây dựng hình ảnh riêng của mình tại Manchester United. Mourinho lúc này, quan tâm đến học trò rất nhiều, ông tận tụy với công việc và luôn duy trì không khí thoải mái trong đội.
Mourinho đã thay đổi từ khi tới M.U Reuters

"M.U những ngày này đang khiến người ta nhớ về lại hình ảnh thời Sir Alex. Tất cả đã thay đổi. Đơn cử như ở căn-tin của khu tập luyện Carrington có một cái TV, Louis van Gaal thường dùng nó tách biệt các cầu thủ thành những khu riêng biệt.
Còn giờ, Mourinho muốn các học trò trở thành một khối tập thể. Họ phải ăn cùng nhau trong buổi trưa", một nguồn tin thân cận với Mourinho kể lại.

Dàn sao M.U cũng tuân theo giáo án tập luyện được Mourinho thiết kế. Họ tập với bóng nhiều hơn, những cuộc thi liên tục được ra đời. Điều đó tạo ra tính cạnh tranh lớn. Cựu HLV Chelsea luôn cho thấy sự hài hước của mình, khác với hình ảnh Pep Guardiola ở nửa xanh thành Manchester. Nụ cười giờ thường xuyên hiện diện trên môi Mourinho. 
Đến với M.U, Mourinho trở thành "chú ong chăm chỉ". Ông luôn đến khu tập luyện Carrington sớm nhất và về muộn nhất. Việc "Người đặc biệt" vẫn sống tại khách sạn, nơi có thể đi lại bất cứ giờ giấc nào, cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn tập trung toàn ý cho công việc. Mourinho đang hy sinh mọi thứ vì Manchester United.

Phần thưởng nhà cầm quân này nhận được nhanh chóng xuất hiện. Danh hiệu Siêu cúp Anh và cúp Liên đoàn là minh chứng cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.