Sau gần 20 năm, Pháp thắng trên sân Ý

16/11/2012 03:00 GMT+7

Lần cuối cùng Pháp thắng Ý ngay tại sân đối thủ này là tháng 2.1994, với bàn thắng duy nhất do ngôi sao lừng danh một thời Youri Djorkaeff ghi.

Lần cuối cùng Pháp thắng Ý ngay tại sân đối thủ này là tháng 2.1994, với bàn thắng duy nhất do ngôi sao lừng danh một thời Youri Djorkaeff ghi.

Từ đó, suốt 18 năm qua, Pháp không thể vượt qua được kình địch này mỗi khi đến du đấu tại đất nước hình chiếc ủng. Tuy nhiên, rạng sáng qua, đội Pháp dưới thời của HLV Didier Deschamps đã giải được lời nguyền này bằng trận thắng với tỷ số 2-1 ngay trên sân Ennio Tardini, ở thành phố Parma.

Ý dẫn trước 1-0 nhờ pha làm bàn của ngôi sao trẻ đang lên El Shaarawy ghi phút 35, nhưng bàn thắng của Valbuena (phút 37) và Bafetimbi Gomis (ghi phút 67) đã giúp Pháp giành chiến thắng. Tuy kết quả này chỉ là trận giao hữu, nhưng cùng với trận hòa đội ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha (1-1) cũng trên sân khách vừa qua đã giúp tuyển Pháp dưới thời Deschamps bắt đầu lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Các kết quả đáng chú ý khác, Tây Ban Nha thắng dễ Panama 5-1 với các bàn thắng của Pedro (2 bàn), Villa, Ramos và Susaeta. Hà Lan - Đức thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ đã hòa nhau 0-0 trên sân Amsterdam. Nga - Mỹ và Bồ Đào Nha - Gabon cùng hòa 2-2.

Tại khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Chile để thua Serbia 1-3 khiến HLV trưởng Claudio Borghi lập tức bị sa thải. Brazil cũng bị Colombia cầm chân 1-1. Neymar ghi bàn gỡ hòa cho Brazil nhưng cũng đã bỏ lỡ cơ hội giúp đội nhà thắng trận khi sút hỏng quả 11 m ở phút 81. Tuyển Argentina hòa 0-0 trước chủ nhà Saudi Arabia.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.