Sau thủ môn đội U.23 dính doping, thêm 2 cầu thủ Malaysia bị bắt giam vì bán độ

15/02/2018 19:45 GMT+7

Bóng đá Malaysia tiếp tục rúng động sau khi cảnh sát bắt giam 2 cầu thủ của CLB Sarawak do liên quan đến nghi án bán độ ở giải hạng nhất quốc gia năm 2018.

Theo tờ New Straits Times, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 1 hậu vệ 28 tuổi và 1 tiền vệ 30 tuổi của CLB Sarawak (chưa tiết lộ danh tính) tại Kuching vào đêm 14.2. Nghi phạm thứ 3 không phải cầu thủ sau đó cũng bị bắt cùng thời điểm. Tất cả đều bị tạm giam trong 6 ngày để điều tra liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số trận chủ nhà Sarawak trận thua CLB Felcra với tỷ số 2-3 thuộc khuôn khổ vòng 3 giải hạng nhất quốc gia 2018 (Malaysia Premier League) vào ngày 9.2 ở Kuching.
Ở trận này, Sarawak vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 cho đến phút 87. Tuy nhiên, chỉ trong 5 phút cuối, Sarawak bất ngờ thua ngược 2-3 khi để Felcra ghi 3 bàn sau cú hattrick của tiền đạo người Brazil Anselmo Arruda Da Silva. Ba bàn thua bất thường này đã khiến Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Sarawak (FAS) là Datuk Posa Majais nghi ngờ trước khi đề nghị Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) vào cuộc điều tra.
Bóng đá Malaysia lại ám ảnh bán độ sau nghi án của CLB Sarawak CHỤP MÀN HÌNH
Ngay sau vụ bắt giữ, người quản lý của CLB Sarawak là Wahab Abdul Rahim lập tức kêu gọi các cầu thủ và thành viên đội bóng phải lập tức quên ngay bê bối để tập trung cho trận đấu với Sabah tại Kota Kinabalu vào ngày 24.2.
“Các cầu thủ là tất cả các thành viên phải tập trung vào những việc cần làm, bắt đầu với trận đấu tiếp theo với Sabah và bỏ ngoài tai những gì đã xảy ra”, ông Wahad cho hay nhưng từ chối bình luận về các vụ bắt giữ. “Hãy để chính quyền tiến hành cuộc điều tra của họ trước khi chúng tôi quyết định về những gì chúng tôi có thể làm”, quan chức trên trên nhấn mạnh.

tin liên quan

Thủ môn U.23 Malaysia dính doping tại VCK U.23 châu Á 2018

Chưa nguôi niềm hạnh phúc khi làm nên lịch sử ở Giải vô địch U.23 châu Á 2018, bóng đá Malaysia vừa đón nhận tin sốc khi thủ thành của tuyển U.23 dính nghi án sử dụng doping tại giải đấu nói trên. 

Theo báo giới Malaysia, những rắc rối của CLB Sarawak bắt đầu từ thời điểm vắng mặt của HLV người Scotland Ian Gillan sau khi nhà cầm quân xin nghỉ phép do có gia đình mất người thân. “Chúng tôi hy vọng Ian (Gillan) sẽ trở lại trước trận đấu sắp tới nhưng cho đến khi đó huấn luyện viên Pengiran Bala sẽ phải tiếp tục dẫn dắt đội bóng", ông Wahab nói thêm. Trong khi đó, Chủ tịch FAS một lần nữa nhấn mạnh sẽ có hành động pháp lý đối với các cầu thủ nếu họ dính bê bối bán độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.