Schalke trông cậy Raul

29/09/2010 08:12 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Schalke là 40%, của Benfica là 31%, hòa là 29% Để đưa mùa bóng trở lại đúng hướng, Schalke 04 cần một chiến thắng trước Benfica trên sân nhà vào rạng sáng mai và niềm hy vọng của đội bóng vùng Ruhr đang dồn vào chân sút Raul, người vừa có bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng này vào cuối tuần qua.

Raul đã có 61 bàn thắng ở Champions League, một kỷ lục chưa có đối thủ tính đến thời điểm này - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Schalke là 40%, của Benfica là 31%, hòa là 29%

Để đưa mùa bóng trở lại đúng hướng, Schalke 04 cần một chiến thắng trước Benfica trên sân nhà vào rạng sáng mai và niềm hy vọng của đội bóng vùng Ruhr đang dồn vào chân sút Raul, người vừa có bàn thắng đầu tiên trong mùa bóng này vào cuối tuần qua.

Schalke chỉ có 4 điểm sau 6 trận đấu, song điểm nhấn ở trận hòa 2-2 với M’Gladbach là việc Raul ghi bàn thắng chính thức đầu tiên cho CLB sau 559 phút chờ đợi. Và với kinh nghiệm tại Champions League (từng ghi 66 bàn), Raul được trông chờ sẽ tiếp tục thực hiện việc này khi tiếp Benfica. “Tôi thật sự muốn có bàn thắng đầu tiên và tôi bớt căng thẳng khi đã làm được. Giờ đây, tôi cảm thấy dễ dàng hơn”, cầu thủ người Tây Ban Nha nói với AFP.

Cùng nổ súng với Raul trong trận gặp M’Gladbach là người đồng đội cũ ở Real Klaas-Jan Huntelaar. Đây là lần thứ 3 liên tiếp “Thợ săn” đóng góp bàn thắng cho Schalke. Với việc cặp tiền đạo “Rautelaar” tìm lại được bản năng ghi bàn, Schalke tràn trề hy vọng cải thiện thành tích ở vòng bảng Champions League cách đây 3 năm khi họ không ghi nổi một bàn thắng trên 2 trận sân nhà đầu tiên. Tạm gác sang một bên nỗi lo ở tuyến trên, Magath còn phải giải quyết vấn đề ở hàng phòng ngự vốn để thủng lưới 6 bàn sau 3 trận. Khó khăn đến với Magath bởi hậu vệ Benedikt Hoewdes bị cấm thi đấu do chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Lyon.

Không đến mức như Schalke song Benfica, đội bóng thắng Hapoel Tel Aviv 2-0 ở Lisbon cách đây nửa tháng, cũng có khởi đầu không như mong đợi tại giải vô địch Bồ Đào Nha với 3 trận thua và 3 trận thắng. Nguyên nhân có thể vì thầy trò HLV Jorge Jesus cần thời gian để thích nghi với cuộc sống không có 2 ngôi sao Angelo di Maria và Ramires. Tuy nhiên, với những cái tên như Luisao, Fabio Coentrao, Aimar, Saviola và Cardozo, không thể đánh giá thấp kinh nghiệm của các nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha.

Lịch sử đứng về phía Schalke trong trận đấu này bởi họ luôn vượt qua các đối thủ Bồ Đào Nha trong 3 lần chạm trán ở vòng knock-out các cúp châu Âu trước đây. Trong khi đó, Benfica chưa từng thắng trên đất Đức. Thành tích của Benfica trong 17 lần làm khách ở Đức là 6 hòa, 11 bại.

Trận đấu ở sân Veltins-Arena rạng sáng mai còn là cuộc hội ngộ giữa những người cũ của Real. Raul, Huntelaar, Christoph Metzelder bên phía Schalke và Saviola, Javier Garcia bên phía Benfica. Cảnh “tha hương ngộ cố tri” sẽ là chất xúc tác giúp Raul tìm lại cảm hứng ghi bàn, điều vốn là thói quen của anh trong những ngày tháng cũ ở Bernabeu.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.