Schmeichel cản phá phạt đền, Leicester vào tứ kết Champions League

15/03/2017 07:15 GMT+7

Thủ thành Kasper Schmeichel đã trở thành người hùng sau khi cản phá thành công quả phạt đền ở cuối trận, giúp Leicester đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng knock-out Champions League.

Leicester bước vào trận lượt về với Sevilla khi đã để thua 1-2 ở lượt đi. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Claudio Ranieri trên cương vị người dẫn dắt "Bầy cáo" bởi sau đó, ông bị ban lãnh đạo đội chủ sân King Power sa thải.
Craig Shakespeare đã được bổ nhiệm là người dẫn dắt Leicester cho đến cuối mùa giải này. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân 53 tuổi, "Bầy cáo" đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và giờ là trận thắng trước Sevilla để giành quyền vào tứ kết Champions League.
Trong thành tích vừa có được của Leicester, không thể không nhắc đến thủ môn Schmeichel. Thủ thành người Đan Mạch đã có một loạt pha cứu thua ở lượt đi, giúp cho đội nhà chỉ thua sát nút với tỷ số 1-2. Ở trận lượt về diễn ra rạng sáng nay (15.3, giờ VN), con trai của thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel tiếp tục tỏa sáng.
Khi trận đấu chỉ còn 10 phút và Leicester đang dẫn 2-0, Schmeichel là người phạm lỗi với Vitolo trong vùng cấm địa, mang đến cho Sevilla một cơ hội để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, cũng chính Schmeichel càn phá thành công cú đá phạt đền của Steven N'Zonzi để giúp cho "Bầy cáo" bảo toàn thắng lợi.
Schmeichel cản phá thành công quả phạt đền AFP
Trước đó, Leicester khởi đầu trận đấu khá chậm chạp khi chính Sevilla là đội có được cơ hội đầu tiên với pha dứt điểm của Samir Nasri, buộc thủ môn Schmeichel phải trổ tài cản phá. 
Sau đó, đội chủ nhà dần lấy lại được thế trận và đến phút 27 thì có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đá phạt do Riyad Mahrez thực hiện, trung vệ đội trưởng Wes Morgan lên tham gia tấn công đã ghi bàn giúp Leicester vượt lên dẫn trước.
Morgan (5) mở tỷ số cho Leicester AFP
Lợi thế của Leicester tưởng chừng như đã không còn chỉ sau khi hiệp 2 bắt đầu được 8 phút khi Sergio Escudero tung ra một cú sút đưa bóng trúng xà ngang. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, các CĐV có mặt trên sân King Power một lần nữa được ăn mừng khi Marc Albrighton lập công.
Albrighton ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 AFP
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Sevilla đã dồn toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã không thành công. Không những vậy, đội bóng Tây Ban Nha chỉ còn 1 người trên sân khi trận đấu kết thúc với việc Nasri nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 74. HLV Jorge Sampaoli cũng bị truất quyền chỉ đạo ở cuối trận khi không giữ được bình tĩnh.
Như vậy, chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận đã giúp Leicester tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ ở Champions League khi cùng với các đại gia như Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona... góp mặt ở tứ kết.
Kết quả các trận đấu:
Juventus 1 - 0 Porto (chung cuộc: 3-0)
Leicester 2 - 0 Sevilla (chung cuộc: 3-2)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.