Serbia vào đường cùng

12/10/2010 08:11 GMT+7

Hiện thầy trò Vladimir Petrovic (Serbia) đang đứng thứ tư ở bảng C với 4 điểm sau ba trận. Chính vì vậy, trận đấu với tuyển Ý sẽ có ý nghĩa sống còn đối với Serbia.

Cassano (10) là cầu thủ chủ chốt trên hàng công tuyển Ý trong trận đấu với Serbia - Ảnh: AFP

Hiện thầy trò Vladimir Petrovic (Serbia) đang đứng thứ tư ở bảng C với 4 điểm sau ba trận. Chính vì vậy, trận đấu với tuyển Ý sẽ có ý nghĩa sống còn đối với Serbia.

Đang có phong độ rất tốt trong màu áo CLB Juventus, tiền vệ Milos Krasic là một trong những niềm hy vọng của Serbia ở trận đấu này. “Hy vọng anh ấy sẽ bị cảm và không thể ra sân”, trung vệ Giorgio Chiellini, đồng đội của Krasic tại Juve phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, “HLV Luigi Del Neri bảo với tôi rằng khi tuyển Ý và Serbia gặp nhau, đừng làm Krasic bị thương vì Juventus cần anh ấy. Tuy nhiên, một khi ra sân, nếu cần thiết thì tôi cũng sẽ khiến Krasic phải đo đất”.

Trong trận đấu sắp tới, nhiều khả năng Krasic sẽ chỉ phải đối đầu với 1 cầu thủ ờ hàng thủ Juve là Chiellini khi Leonardo Bonucci bị đau đầu gối. Nếu trung vệ này không thể ra sân, theo báo chí Ý, HLV Cesare Prandelli sẽ tạo điều kiện cho cầu thủ của Palermo, Cesare Bovo có lần đầu khoác áo tuyển Ý.

Bên cạnh đó, vấn đề mà nhà cầm quân của tuyển Ý khá lo lắng hiện nay là khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Trong những ngày qua, theo quan sát của báo chí Ý, Prandelli đã thử nghiệm những phương án tấn công khác nhau. Theo đó, nhiều khả năng bộ ba trên hàng công của tuyển Ý sẽ không giống như trận đấu với Bắc Ireland nữa. Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng Cassano, Pazzini và Rossi sẽ là những người đá chính khi Azzurri tiếp đón Serbia.

Trong khi đó, đội bóng vùng Balkan sẽ bước vào trận đấu này với rất nhiều khó khăn. Ngoài việc tinh thần bị ảnh hưởng sau thất bại trước Estonia, Serbia còn không có sự phục vụ của trung vệ Nemanja Vidic. Cầu thủ đang khoác áo Manchester United bị treo giò do lãnh thẻ vàng trong trận đấu trước.

Trước tình hình này, HLV Petrovic có thể sẽ phải sử dụng Aleksandar Lukovic, một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm. “Chúng tôi sẽ cải tổ lại và đến Ý với sự tự tin. Chỉ có vậy, tuyển Serbia mới có thể có được một kết quả tích cực”, nhà cầm quân 55 tuổi phát biểu trên Reuters.

Với khoảng thời gian hơn hai tháng thi đấu tại Serie A, Krasic hiểu rằng đội bóng của anh sẽ phải đối mặt với khó khăn tại nước Ý. “Tuyển Ý là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới và chúng tôi cần phải hết sức tập trung”, Krasic nhận định, “Serbia cũng là một tập thể mạnh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình khi đối đầu cùng tuyển Ý”.

Dù được đánh giá cao hơn đối phương nhưng HLV Prandelli vẫn tỏ ra khá thận trọng. “Chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ đang bị tổn thương. Thất bại của Serbia khiến cho trận đấu sắp tới sẽ rất căng thẳng. Do đó, tuyển Ý sẽ hết sức cẩn trọng”.

Ở loạt trận này, Estonia sẽ tiếp Slovenia trong khi Bắc Ireland hành quân đến Faroe. Với tinh thần hưng phấn sau chiến thắng trước Serbia, cộng với lợi thế sân nhà, rất có thể Estonia sẽ tiếp tục làm nên chuyện. Trong khi Bắc Ireland hoàn toàn có khả năng ra về với ba điểm trong tay.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.