Serie A 2013-2014: Juventus thách thức tất cả

23/08/2013 16:13 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, Serie A mùa giải 2013-2014 sẽ chính thức khởi tranh. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đương kim vô địch Juventus tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Scudetto.

(TNO) Vào cuối tuần này, Serie A mùa giải 2013-2014 sẽ chính thức khởi tranh. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, đương kim vô địch Juventus tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Scudetto.

>> Serie A công bố lịch thi đấu mùa 2013-2014
>> Đè bẹp Lazio, Juventus giành Siêu Cúp Ý
>> Klose lên tiếng cảnh cáo Juventus

Serie A 2013-2014: Juventus thách thức tất cả
Juventus được đánh giá cao nhất trong các đội bóng tại Serie A - Ảnh: Reuters

Trong 2 mùa giải gần đây, Juventus đều là đội giành danh hiệu vô địch Serie A. Tuy nhiên, không phải vì thế mà đội bóng thành Turin ngủ quên trên chiến thắng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, "Lão phu nhân" đã bỏ ra 32 triệu euro để mang về một loạt tân binh, trong đó đáng chú ý là những cái tên như Carlos Tevez, Fernando Llorente, Angelo Ogbona.

Với lực lượng vốn đã mạnh, nay lại được tiếp tục tăng cường, không ngạc nhiên khi các "nhà cái" đều đánh giá Juventus là đội có nhiều khả năng vô địch nhất.

Theo đó, tỷ lệ đặt cược cho đội bóng thành Turin bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto là 1,65, thấp hơn nhiều so với AC Milan (5,5), Napoli (6,5), Fiorentina (10) hay Inter Milan (12).

Sức mạnh của Juventus đã phần nào được thể hiện khi thầy trò HLV Antonio Conte đè bẹp Lazio với tỷ số 4-0 trong trận đấu tranh Siêu Cúp Ý hồi cuối tuần trước. Tuy nhiên, HLV Conte vẫn tỏ ra thận trọng khi đánh giá về chặng đường sắp tới.

"Trong bóng đá, bạn chẳng thể nói trước được điều gì, đặc biệt là ở các giải đấu đường dài. Tôi hài lòng với đội hình hiện tại của Juventus. Tuy nhiên, các đội bóng khác cũng rất mạnh. Juventus sẽ phải chịu sức ép khi đang là đội vô địch và các đội bóng còn lại đều muốn đánh bại chúng tôi", Tuttosport dẫn lời nhà cầm quân 44 tuổi.


Napoli của Higuain (trái) có thể cạnh tranh chức vô địch với Juventus - Ảnh: Reuters

Trong số các đội bóng tại Serie A, Napoli đang cho thấy tham vọng lật đổ sự thống trị của Juventus. Sau khi có được 64,5 triệu euro từ thương vụ bán Edinson Cavani cho PSG, đội bóng chủ sân San Paolo đã chi hơn 79 triệu euro để tăng cường lực lượng.

Với những gương mặt mới như Gonzalo Higuain, Pepe Reina, Raul Albiol, Jose Callejon dưới sự dẫn dắt của tân HLV Rafael Benitez, Napoli đã trở thành một thế lực rất đáng chú ý.

Bên cạnh đó, Fiorentina cũng là một đội bóng có thể gây bất ngờ. Trong thời gian gần đây, đội bóng thành Florence cũng đã "chiêu binh, mãi mã" khá rầm rộ. Mario Gomez, Juan Cuadrado, Joaquin và Josip Ilicic là những tân binh đến Florentina sau khi đội bóng này chia tay Stevan Jovetic.


AC Milan vẫn là một thế lực không thể xem thường - Ảnh: AFP

Trong khi đó, hai đại gia thành Milan là AC Milan và Inter Milan lại khá im ắng. Những bản hợp đồng mới của hai đội bóng này không có cái tên nào nổi bật. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi AC Milan và Inter Milan đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

Tại AC Milan, ông chủ Silvio Berlusconi phải đối mặt với những rắc rối với pháp luật trong khi chủ sở hữu Inter Milan là Massimo Moratti từng có ý định bán cổ phần của đội bóng.

Dù vậy, với uy thế vốn có tại Serie A, AC Milan và Inter Milan vẫn có thể cùng hai đại gia khác là Lazio và AS Rome tạo nên một cuộc cạnh tranh thú vị cho các suất dự Cúp châu Âu.

Lịch thi đấu vòng 1 Serie A

Ngày 24.8:

Verona - AC Milan (23 giờ)

Ngày 25.8:

Sampdoria - Juventus (1 giờ 45)

Inter Milan - Genoa (23 giờ)

Ngày 26.8:

Cagliari - Atalanta

Lazio - Udinese

Livorno - AS Roma

Napoli - Bologna

Parma - Chievo

Torino - Sassuolo (cùng 1 giờ 45)

Ngày 27.8:

Fiorentina - Catania (1 giờ 45)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.