Serie A: Đại gia lỡ vận đụng nhau

26/09/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Rạng sáng mai 27.9 (giờ VN) sẽ diễn ra cuộc đụng độ giữa hai CLB khổng lồ của nước Ý tại sân vận động San Paolo vào thời điểm cả Napoli lẫn Juventus đều đang khát điểm.

(TNO) Rạng sáng mai 27.9 (giờ VN) sẽ diễn ra cuộc đụng độ giữa hai CLB khổng lồ của nước Ý tại sân vận động San Paolo vào thời điểm cả Napoli lẫn Juventus đều đang khát điểm.

Thiếu Pirlo, Vidal, Juventus làm sao đứng vững trước Napoli (áo xanh) ? - Ảnh: Reutersw
Juventus vừa có trận hòa thật đáng tiếc trên sân nhà trước đội bóng vừa mới lên hạng và cũng đang nằm ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng Frosinone. Trong thời điểm mà Juventus đang rất cần một trận thắng để có thể thoát khỏi khu vực nửa cuối của bảng xếp hạng thì việc bỏ lỡ cơ hội chiến thắng là điều đáng tiếc. 
Ở trận đấu hó, mọi chuyện đã diễn ra quá thuận lợi cho “Bà đầm già” cho đến khi Frosinone ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút bù giờ để giành điểm đầu tiên của họ sau 5 vòng đấu trước sự tiếc nuối của hơn 35.000 khán giả trên sân nhà Juventus.
Đã có một thay đổi rất lớn trên bảng xếp hạng Serie A mùa này khi một số “đại gia” mùa giải trước đều có khởi đầu chậm chạp. Juventus không còn sở hữu bộ khung làm nên chiến thắng Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Carlos Tevez nhưng huấn luyện viên Massimiliano Allegri vẫn còn đó những cầu thủ có giá trị khác, chưa kể đến việc Juve đã bỏ ra không ít tiền để sở hữu những cầu thủ có chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 
Vấn đề là ông Massimiliano Allegri vẫn chưa có giải pháp để kết nối các cầu thủ cũ và mới lại với nhau để trở thành một tập thể đáng sợ như biệt danh “Gã khổng lồ thành Turin”.
Napoli cũng khởi đầu mùa giải mới không hơn gì so với đối thủ Juventus. Việc ra đi của HLV Rafael Benitez (đến Real Madrid) đã làm cho Napoli thiếu đi phần nào sức mạnh. Với 1 trận thắng, 3 trận hòa và một trận thua, Napoli hiện tại đang xếp trên Juve một bậc trên bảng xếp hạng và tân HLV Maurizio Sarri cũng đang rất cần một chiến thắng để làm yên lòng các cổ động viên khi họ đã bắt đầu “dòm ngó”.
Tháng 3.1997, Napoli và Juventus hòa nhau không bàn thắng tại San Paolo và khán giả có thể yên tâm chờ đợi một trận đấu đẹp giữa họ bởi từ đó đến nay, 20 lần đụng độ đều có tỷ số và phần thắng thường nghiêng về đội chủ nhà.
Roma không thể trông chờ mãi vào lão tướng Totti - Ảnh: AFP
Ở trận đấu sớm lúc 23 giờ, một "đại gia" lỡ vận khác là AS Roma sẽ tiếp đón tân binh Carpi trong trận đấu được cho là cực kỳ quan trọng với đoàn quân của HLV Rudi Garcia vì nếu thất bại nữa, AS Roma sẽ đối mặt với một cuộc khủng hoảng thật sự.
Với vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp Serie A sau 5 vòng đấu, Rudi Garcia và các học trò đã gây nên một làn sóng phản đối lớn dần theo từng vòng đấu từ những người hâm mộ. Ba trận đấu tiếp theo sẽ là cơ hội cuối cùng cho nhà cầm quân người Pháp này và trận tiếp đón tân binh Carpi trên sân nhà sẽ là cơ hội đầu tiên của ông.
Một số nhà phê bình trong nước bắt đầu chê bai thuyền trưởng của AS Roma. Họ cho rằng Roma đang chơi không có cá tính, vô tổ chức và không có bản năng “sát thủ” để có thể tiêu diệt đối phương trong khi hàng phòng thủ thỉ quá yếu. 
Câu hỏi được đặt ra là tại sao Edin Dzeko vẫn chưa thể hòa nhập với phần còn lại của AS Roma, các học trò của HLV Rudi Garcia vẫn rất phụ thuộc vào tài năng của hai thủ thành Wojciech Szczesny và Morgan de Sanctis để có thể bảo toàn số điểm.
Tân binh Carpi sẽ đến sân Roma khi chưa biết đến mùi chiến thắng ở Serie A. Họ có được 2 trận hòa và 3 trận thua nhưng đó không phải là vấn đề lớn vì đây là mùa bóng đầu tiên họ được chơi ở Serie A. Họ chơi với nhiều quyết tâm và tận hưởng niềm vui khi lần đầu bước chân vào đấu trường danh giá nhất nước Ý.
Rất có thể HLV Fabrizio Castori cùng các học trò sẽ làm nên một điều gì đó thật kỳ diệu khi AS Roma đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Hơn nữa, mùa giải năm nay cũng tràn ngập sự bất ngờ, biết đâu có cái bất ngờ mang tên Capri thì sao...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.