Serie A: Lecce có 3 điểm quý giá trong cuộc chiến trụ hạng

15/02/2020 23:16 GMT+7

Tại vòng 24 của giải Serie A diễn ra vào tối nay (15.2, giờ VN), Lecce đã có được chiến thắng quý giá (2-1) trước SPAL để có một vị trí an toàn hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Sau 23 vòng đấu tại Serie A, cuộc chiến trụ hạng đã diễn ra rất quyết liệt. Trong khi Lecce đang đứng ở vị trí thứ 17 và hơn đội cầm đèn đỏ chính là SPAL với khoảng cách 7 điểm và chỉ hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 18 nhưng cũng kém đội xếp thứ 14 cũng chỉ 3 điểm.
Ở 2 vòng đấu gần đây, Lecce đã chơi cực kỳ thuyết phục khi liên tiếp giành chiến thắng, trong đó có chiến thắng 3-2 trước Napoli ngay trên sân đối phương. Trong khi đó, SPAL vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng khi chỉ có được 15 điểm sau 23 vòng đấu.
Với tầm quan trọng của trận đấu này, cả hai đội bóng đã nhập cuộc rất thận trọng và điều này đã khiến phần lớn thời gian của hiệp 1 không bàn mở tỷ số.
Tuy nhiên ở phút 40, đội chủ nhà Lecce đã bất ngờ tăng tốc và tiền vệ Zan Majer đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng 1 quả sút 11m.

Đội trưởng Marco Mancosu đã ghi bàn mở tỷ số cho Lecce

Reuters

Đứng trước cơ hội quý giá này, đội trưởng Marco Mancosu của Lecce đã sút thành công quả 11m để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Bước vào hiệp 2, đội SPAL bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 48 do tiền đạo được Napoli cho mượn là Andrea Petagna.
Chính bàn thắng này khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, Lecce vẫn là đội tận dụng những cơ hội tốt hơn và chính tiền vệ Zan Majer đã có bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 66 để một lần nữa đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.
Ở những phút còn lại, dù SPAL đã dồn lên tấn công để ít nhất tìm được 1 điểm, nhưng Lecce đã thi đấu chặt chẽ để bảo toàn tỷ số 2-1.
Với chiến thắng này, Lecce đã tạm thời vượt qua Sampdoria để đứng thứ 16 với 25 điểm. Trong khi đó, SPAL vẫn tiếp tục “chôn sâu” ở đáy bảng xếp hạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.