Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu

15/05/2014 05:05 GMT+7

(TNO) Lời nguyền đối với Benfica vẫn còn hiệu lực khi đội bóng Bồ Đào Nha để thua Sevilla 2-4 trong những loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.5, giờ VN).

(TNO) Lời nguyền đối với Benfica vẫn còn hiệu lực khi đội bóng Bồ Đào Nha để thua Sevilla 2-4 trong những loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.5, giờ VN).

>> HLV Emery: Sevilla không ngán Benfica
>> Europa League - Chung kết: Chạm vào lời nguyền
>> Europa League: Thêm một trận chung kết cho bán đảo Iberia

Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu-1
Benfica (áo đỏ) tạo ra được khá nhiều cơ hội - Ảnh: Reuters

Cách đây 12 tháng, Benfica đã để thua Chelsea 1-2 trong trận chung kết Europa League. Mùa giải năm nay, thầy trò Jorge Jesus lại một lần nữa vào đến trận đấu cuối cùng của giải đấu này. Thế nhưng, lời nguyền của cựu HLV Bela Guttman vẫn chưa thôi theo đuổi họ.

Đang có một mùa giải rất thành công khi sớm giành chức vô địch giải Bồ Đào Nha và Cúp Liên đoàn, Benfica rất tự tin khi bước vào cuộc đối đầu cùng Sevilla. Các học trò của HLV Jesus chiếm thế chủ động và tạo ra được khá nhiều cơ hội.

Phút 14, trung vệ Ezequiel Garay khiến các CĐV Sevilla phải giật mình khi tận dụng cơ hội từ quả đá phạt của đồng đội, dứt điểm ở góc gần nhưng hậu vệ đội bóng Tây Ban Nha đã kịp cản phá.

Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu-2
Sevilla cũng có một số cơ hội từ các pha phản công - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Sevilla thi đấu rất chậm rãi. Họ phòng ngự chặt chẽ và phản công rất nhanh khi có cơ hội. Dù vậy, hàng thủ của Benfica cũng rất cảnh giác nên số tình huống nguy hiểm mà hai đội tạo ra trong hiệp 1 là không nhiều.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Jesus đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, từ đường chuyền rất thoáng của đồng đội, Lima có pha đối mặt với thủ môn. Cú sút của anh đã đưa bóng qua được thủ môn Beto nhưng một hậu vệ Sevilla đã kịp lui về cản phá.

Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Benfica. Họ miệt mài lên bóng trong suốt khoảng thời gian còn lại và cả trong hiệp phụ nhưng không sao đưa bóng vào được khung thành của Sevilla và trận đấu buộc phải quyết định bằng những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu-3
Thủ môn Beto cản phá cú sút luân lưu của Cardozo - Ảnh: Reuters

Có được sự tự tin khi đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ trong suốt 120 phút, các cầu thủ Sevilla đã thực hiện rất tốt những loạt sút luân lưu.

Lima là người sút thành công quả đá đầu tiên cho Benfica. Tuy nhiên, Oscar Cardoso, người từng đá hỏng luân lưu tại tứ kết World Cup 2010 khiến Paraguay bị loại, đã không thắng được thủ môn Beto. Thủ môn này tiếp tục là người hùng khi cản phá thành công quả đá luân lưu tiếp theo của Rodrigo.

Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu-4
Gameiro thực hiện thành công quả luân lưu thứ 4...

Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu-5
...mang về danh hiệu Europa League thứ 3 cho Sevilla - Ảnh: Reuters

Luisao thực hiện thành công nhiệm vụ của mình cho Benfica ở loạt đá thứ 4 nhưng chừng đó là không đủ khi bên phía Sevilla, Carlos Bacca, Stephane M'bia, Coke và Kevin Gameiro đều sút chính xác, mang về chiến thắng 4-2 cho đội bóng Tây Ban Nha.

Với thắng lợi này, Sevilla lần thứ 3 đăng quang ở Europa League, sau các năm 2006 và 2007. Trong khi đó, có lẽ ban lãnh đạo Benfica cần phải mời… pháp sư về hóa giải lời nguyền của cựu HLV Guttman khi đây đã là lần thứ 8 liên tiếp họ thất bại trong các trận chung kết cúp châu Âu.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Beto, N. Pareja, F. Fazio, Daniel Carrico, Coke, Alberto Moreno, S. M'Bia,  I. Rakitic, Vitolo (Figueiras, 110'), Jose Antonio Reyes (Marin, 78', Gameiro, 104'), C. Bacca

Benfica: J. Oblak, Luisao , E. Garay, M. Pereira, Guilherme Siqueira (Cardoso, 99'), Ruben Amorim, N. Gaitan (Cavaleiro, 119') Andre Gomes, M. Sulejmani, Lima, Rodrigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.