Sevilla vượt qua thời tiết khắc nghiệt

26/02/2010 08:34 GMT+7

Với trận hòa 1-1 trên sân CSKA, Sevilla đã tiến một bước dài trong việc lần đầu trở lại tứ kết giải đấu cúp hàng đầu châu Âu kể từ lần vào tứ kết Cúp C1 mùa giải 1957-1958

Navas (trái) của Sevilla vượt qua tiền đạo Necid của CSKA - Ảnh: AFP

Với trận hòa 1-1 trên sân CSKA, Sevilla đã tiến một bước dài trong việc lần đầu trở lại tứ kết giải đấu cúp hàng đầu châu Âu kể từ lần vào tứ kết Cúp C1 mùa giải 1957-1958

Thời tiết tại Moscow rạng sáng qua đã bớt lạnh so với tuần trước (âm 2 độ so với âm 12 độ) nhưng các cầu thủ hai đội CSKA và Sevilla vẫn phải đeo găng tay ra sân. Các CĐV Sevilla cảm thấy không yên tâm khi nhìn tuyết được vun thành đống bên ngoài sân.

Chơi trên sân khách, dưới hoàn cảnh thời tiết và sân bãi bất lợi, Sevilla cần phải dùng mưu mới tìm được kết quả thuận lợi. HLV Jimenez đã thực hiện khổ nhục kế trong thời gian hiệp đấu đầu tiên. Bất chất Fabiano chấn thương, Jimenez trong tay có 2 cây săn bàn là Kanoute và Fabiano. Thế nhưng, Jimenez không cho Seville chơi 4-4-2 quen thuộc mà sử dụng 4-5-1 với Negredo đá cắm. Một sự cầu toàn nữa của Jimenez được thể hiện khi ông tung cả hai tiền vệ cơ bắp và không sáng tạo Romaric, Zokora ra sân. Điều đó làm lối chơi của tuyến giữa đội khách thêm khắc khổ.

Nửa đầu hiệp 1, Sevilla không có đợt tấn công nào ra hồn mà chỉ thực hiện những đường chuyền chậm chạp khi có bóng trong chân. Đây là lúc mà người Nga nghĩ rằng Sevilla chỉ muốn chơi phòng ngự để giữ sạch lưới. Nhưng đó là hành động ru ngủ của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. Khi CĐV chủ nhà còn ngáp ngủ vì lối chơi của Sevilla thì họ bị dội nước lạnh. Một đợt phản công nhanh với sự góp mặt của 3 cầu thủ Sevilla phút 25 đã làm lưới CSKA rung. Navas bất ngờ tăng tốc và căng bóng ma thuật, đường bóng bay sát mặt đất không quá nhanh nhưng 3 hậu vệ của CSKA không cắt được bóng và để Negredo đệm vào lưới trống. Đây mới là bộ mặt thật của Sevilla.

Đường vào khung thành của thủ môn Palop phía đội khách sau đó khép chặt. CSKA chỉ còn cách gây nguy hiểm cho đội khách bằng sút xa và họ thành công một lần vào phút 66 khi cú sút xuất thần của Mark Gonzalez hạ được thủ môn Palop. Dù vậy, kết quả hòa 1-1 cũng là lợi thế lớn cho Sevilla. Trận lượt về tới, với nắng Địa Trung Hải, mặt sân mềm thì lối chơi kỹ thuật sẽ được phát huy.

Nhưng CSKA cũng không tuyệt vọng. Trong lịch sử, họ cũng từng gặp khó khăn tương tự nhưng vẫn vượt qua được. Vòng 2 Champions League 1992-1993, CSKA cũng từng để hòa Barca 1-1 trên sân nhà nhưng sau đó thắng ngược 3-2 tại Nou Camp. Gió biển Địa Trung Hải cũng gợi CSKA nhớ đến chiến thắng tại chung kết UEFA Cup 5 năm trước tại Bồ Đào Nha.

Người hùng Alvaro Negredo

HLV Jimenez đã gây bất ngờ khi tung tiền đạo Alvaro Negredo ra sân đá trung phong cắm trong đội hình xuất phát gặp CSKA chứ không dùng Kanoute. Negredo đã không phụ lòng tin cậy của Jimenez khi ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla vào phút 25.

Trong tình huống Navas căng bóng, Negredo xuất hiện như một bóng ma đệm bóng vào lưới trống CSKA.

 

Bàn thắng này rất có ý nghĩa với Negredo vì đây mới là lần đầu tiên chân sút này ghi bàn tại Cúp châu Âu. Tại vòng bảng, Negredo được ra sân trong 5 trận đấu và 5 trận đó, Sevilla ghi đến 8 bàn nhưng không có công của Negredo. Ngoài bàn thắng này, chân sút của lò đào tạo Real Madrid còn ghi cho Sevilla 2 bàn tại Cúp nhà vua (giúp loại Barcelona tại tứ kết và Deportivo tại bán kết) và 7 bàn tại Liga mùa này._H.K

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.