[Siêu Cúp châu Âu] Liverpool - Chelsea: Trở lại Istanbul để tận hưởng hương vị chiến thắng

14/08/2019 15:40 GMT+7

Chiếc Siêu Cúp châu Âu 2019 sẽ có chủ vào rạng sáng 15.8 (2 giờ, theo giờ VN) khi Liverpool đọ sức với Chelsea tại sân Besiktas Park, Ítanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dưới sự điều khiển của nữ trọng tài người Pháp Stephanie Frappart, trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2019 đã có một điểm khác thường nhưng nhiều khả năng số phận của Liverpool sẽ không khác so với cách đây 14 năm. Đó là một đêm huyền thoại, cũng tại Istanbul, khi Liverpool tạo nên một chiến thắng không tưởng trước AC Milan trong trận chung kết Champions League. Số phận cũng có thể không khác với Chelsea khi họ vừa thua M.U (0-4) trong lần cầm quân chính thức đầu tiên của tân HLV Frank Lampard.

Muốn theo bước chân đàn anh

Khi Liverpool đánh bại AC Milan, HLV Juergen Klopp còn đang huấn luyện cho CLB Mainz 05 ở Bundesliga nhưng ông “biết Istanbul đặc biệt như thế nào đối với mọi CĐV của Liverpool. Không ai sẽ quên được năm 2005, nhưng chúng tôi là những người khác, chúng tôi không giống nhau - chúng tôi là đội bóng của mùa 2019-2020, một đội cũng rất giỏi. Có một cộng đồng lớn người hâm mộ Liverpool ở Thổ Nhĩ Kỳ và điều đó cũng làm cho nó trở nên đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi rất tươi tắn, chúng tôi muốn chơi và hy vọng chúng tôi cũng có thể biến nó thành một nơi đặc biệt cho tập thể này”.

>> Thủ môn Alisson nghỉ thi đấu 8 tuần, Liverpool sốt vó

Rõ ràng, “đây là một trận đấu thật sự quan trọng” với Liverpool và do vậy, ngoại trừ thủ môn Alisson vắng mặt vì chấn thương được thay thế bằng Adrian, HLV Klopp sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, đặc biệt là với sự trở lại của Sadio Mane trong đội hình xuất phát. Xét đến những gì đã diễn ra ở vòng đấu mở màn của Premier League, hầu hết mọi người đều tin rằng Liverpool sẽ thắng một cách dễ dàng nhưng chiến lược gia người Đức lại không nghĩ như vậy.
Theo ông, thảm bại của Chelsea trước M.U (0-4) là một “kết quả lừa dối” bởi họ “mạnh mẽ, trẻ trung, tươi tắn” và “đây là danh hiệu đầu tiên mà họ có thể giành chiến thắng cùng nhau. Những gì mà mọi người nghĩ trước trận đấu không thành vấn đề”. Tất nhiên, HLV Klopp cũng thừa nhận rằng “chiến thắng các trận bóng đá luôn có ích”, đặc biệt khi “đây là một trận chung kết” nên như thường lệ, Liverpool sẽ ra sân với tinh thần tôn trọng đối thủ và hoàn toàn tập trung vào trận đấu.
Ông cũng “rất vui khi chúng tôi có thể là một phần của khoảnh khắc lịch sử (lần đầu tiên một trọng tài nữ điều khiển một trận cầu đỉnh cao của bóng đá nam). Đó là lần đầu tiên nhưng tôi hy vọng đó không phải là lần cuối cùng”. Tương tự, chắc hẳn HLV Klopp cũng hy vọng chiếc cúp Champions League mùa trước sẽ không phải là danh hiệu cuối cùng mà ông giành được với Liverpool.

“Có thể giành chiến thắng”

Chelsea (phải) cần may mắn hơn thì mới có thể buộc thủ môn Adrian của Liverpool phải vào lưới nhặt bóng

AFP

HLV Lampard của Chelsea cũng cho rằng sự xuất hiện của nữ trọng tài Frappart sẽ là “một khoảnh khắc lịch sử” và trong một thời điểm đáng nhớ như thế, chắc hẳn ông cũng mong muốn bản thân mình sẽ mang lại một điều đặc biệt cho “The Blues” sau khi đã thất bại ở 2 trận tranh Siêu Cúp châu Âu trong sự nghiệp cầu thủ với CLB này.
Cựu tuyển thủ Anh tỏ ra rất lạc quan vì ông “tin tưởng vào các cầu thủ” và “nếu chúng tôi chơi với phong độ tốt nhất, chúng tôi có thể giành chiến thắng”, dù “tôi rất hiểu về chất lượng của Liverpool”. Để hy vọng làm được điều đó, chắc chắn ông sẽ có những thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thảm bại trước M.U. Thế nhưng, dù có thay đổi ra sao đi nữa mà nếu như N’Golo Kante và Antonio Rudiger vẫn chưa thể xuất trận thì những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của “The Blues” sẽ tiếp tục bộc lộ.
Cả Kante, Rudiger lẫn Willian đều có tên trong danh sách cầu thủ của Chelsea cho trận đấu này. Tuy nhiên, ngoài Willian, 2 cầu thủ còn lại đều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên nếu như HLV Lampard mạo hiểm tung họ ra sân thì chắc chắn họ cũng không thể chơi với phong độ tốt nhất.
Đúng là Chelsea đã chơi tốt trong một số thời điểm và còn thiếu may mắn trong trận gặp M.U. Cứ cho rằng các chân sút của “The Blues” sẽ may mắn hơn ở trận đấu này để tìm được bàn thắng nhưng liệu hàng phòng ngự của họ có thể đứng vững trước sức công phá khủng khiếp của Liverpool? Vào thời điểm hiện tại, có lẽ chỉ còn rất ít người đặt niềm tin vào Chelsea.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Alisson và Nathaniel Clyne đều vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi đều vắng mặt vì chấn thương
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 182 lần ở mọi giải, Liverpool thắng 78 trận, Chelsea thắng 63.
- Liverpool và Chelsea đã gặp nhau 10 lần ở các giải Cúp châu Âu, Liverpool thắng 2 trận, Chelsea thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.