"Siêu đại bàng" chưa thể tung cánh

27/05/2010 00:24 GMT+7

Màn ra mắt của HLV Lars Lagerback không mấy ấn tượng khi Nigeria đã may mắn mới không thua Saudi Arabia trong trận giao hữu hòa 0-0 vào rạng sáng qua.

Tiền đạo Obasi (trái) của Nigeria không thể vượt qua được hậu vệ Ali Kariri của Saudi Arabia - Ảnh: Reuters

Màn ra mắt của HLV Lars Lagerback không mấy ấn tượng khi Nigeria đã may mắn mới không thua Saudi Arabia trong trận giao hữu hòa 0-0 vào rạng sáng qua.

Nigeria cùng với Bờ Biển Ngà, Cameroon và Ghana là 4 trong 6 đội ở khu vực châu Phi (hai đội còn lại là Algeria và chủ nhà Nam Phi - PV) được dự đoán sẽ tạo nhiều bất ngờ ở VCK World Cup sắp tới. Tuy nhiên, ở giai đoạn chuẩn bị hiện nay, các đội này đều ít nhiều gây thất vọng. Đặc biệt là tuyển Nigeria với biệt danh "Siêu đại bàng" hiện vẫn chưa định hình được lối chơi rõ ràng kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV người Thụy Điển - ông Lagerback hồi tháng 2 đến nay. Ngoài ra, việc tiền vệ kiến thiết John Mikel Obi chưa bình phục chấn thương và có khả năng sẽ vắng mặt ở VCK World Cup cũng khiến HLV Lagerback đau đầu bởi ông vẫn chưa tìm được giải pháp thay thế trong trường hợp bất trắc.

Như ở trận đấu với Saudi Arabia, hàng tiền vệ Nigeria chơi khá rối rắm và không tạo được dấu ấn rõ nét. Những thử nghiệm như đưa Sani Kaita, Uche, Anichebe rồi Obinna, Utaka, Yakubu và cả cựu binh thủ quân Kanu chơi ở trung tâm hàng tiền vệ đều không mang lại kết quả. Trong khi đó, hàng thủ của Nigeria cũng chơi thiếu ổn định, và suýt chút nữa phải trả giá ở phút 71 nếu cú sút của Al Dawsari (Saudi Arabia) không chạm vào xà ngang dội ra ngoài. Có khoảng 3.000 CĐV Nigeria lặn lội đến thị trấn Wattens, Áo để theo dõi trận ra mắt của đội nhà, nhưng họ tỏ ra rất thất vọng và hoài nghi về cơ hội của "Siêu đại bàng" tại World Cup sắp diễn ra.

Sau trận đấu này, Nigeria quay về London (Anh) tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu quan trọng gặp Colombia tại sân Upton Park của CLB West Ham vào ngày 30.5 tới. Qua trận đấu này, HLV Lagerback sẽ chính thức gút danh sách 23 tuyển thủ và cả đội tuyển sẽ bay thẳng đến thành phố Durban, Nam Phi. Nigeria sẽ còn đấu giao hữu một trận nữa gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 6.6 tại Johannesburg, và sau đó là trận ra quân tại World Cup gặp tuyển Argentina.

Trong khi đó, "Sư tử bất khuất" Cameroon cũng có trận giao hữu đầu tiên gây thất vọng khi để Georgia cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, HLV Paul Le Guen cho rằng không có gì đáng lo ngại vì đây chỉ là trận đấu ông muốn rà soát lại tình trạng thể lực cũng như phong độ của những cựu binh như Rigobert Song, hoặc các cầu thủ chủ chốt như Alex Song, Abouna, Makoun và M'bia hay N'koulou… Sắp tới, Cameroon sẽ đấu giao hữu với Slovakia (29.5) để HLV Le Guen đưa ra quyết định chọn lại 23 tuyển thủ chính thức, chuẩn bị cho 2 trận giao hữu nữa với Bồ Đào Nha (1.6) và Serbia (5.6). Còn Bờ Biển Ngà ngày 30.5 mới đấu giao hữu với Paraguay để gút danh sách, và sau đó là trận khởi động gặp Nhật Bản (4.6) để chuẩn bị cho trận ra quân tại World Cup  gặp Bồ Đào Nha ở bảng G (được xem là "bảng tử thần" với hai đội còn lại là Brazil và CHDCND Triều Tiên). Tương tự, Ghana đến 1.6 mới đấu giao hữu với Hà Lan, và sau đó là trận gặp Latvia (5.6).

Ở các trận đấu giao hữu khác, Hy Lạp để CHDCND Triều Tiên lội ngược dòng gỡ hòa 2-2, với hai bàn thắng đều do tiền đạo Jong Tae-Se - được mệnh danh là "Wayne Rooney châu Á" ghi. Còn Ireland thắng Paraguay 2-1 và tuyển Mỹ để thua CH Czech 2-4 trong trận chia tay khán giả nhà.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.