Siêu kinh điển phần 1

16/04/2011 01:17 GMT+7

Trận “siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona rạng sáng mai mở đầu cho chuỗi 4 trận liên tiếp mà hai kình địch này sẽ gặp nhau qua 3 giải đấu lớn.

Trận “siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona rạng sáng mai mở đầu cho chuỗi 4 trận liên tiếp mà hai kình địch này sẽ gặp nhau qua 3 giải đấu lớn.

Tuy nhiên, nếu như 3 trận đấu sau quyết định sự thành bại của Real Madrid ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và suất vào chung kết Champions League, thì ở trận chiến đầu tiên này tại giải La Liga, nếu Real thắng cũng chỉ mang lại cho họ chút hy vọng để bám đuổi Barca ở cuộc đua vô địch. Hiện Barca hơn Real đến 8 điểm sau 31 vòng đấu, nên cho dù Real có thu hẹp được cách biệt xuống còn 5 điểm, thì trong 6 vòng đấu còn lại, Real còn phải chờ đến nhiều yếu tố khác mới mong lật ngược thế cờ trước Barca. Dẫu vậy, với tâm lý “còn nước còn tát”, Real không muốn buông xuôi để kình địch dễ dàng về đích sớm. Hơn nữa, trận chiến này còn mang ý nghĩa quan trọng khác với Real. Đó là danh dự và cơ hội trả mối hận thua 0-5 ở lượt đi, cũng như khẳng định lời tuyên bố “chúng tôi đủ sức đánh bại Barca” là đúng.

 
C.Ronaldo (trái) sẽ đụng độ Lionel Messi 4 trận liên tiếp - Ảnh: AFP

Về mặt lực lượng, Real chẳng có gì để phàn nàn khi ngoài thành phần chính đang đạt phong độ ổn định, họ còn có sự trở lại kịp thời của 3 trụ cột trên hàng công là Benzema, Higuain và Kaka. Trong khi đó, bên phía Barca vẫn giữ đà tiến mà không đối thủ nào có thể ngăn chặn được bất chấp chuyện chân sút David Villa tịt ngòi trong 9 trận gần đây, còn siêu sao Lionel Messi thì vẫn đang thi đấu như đến từ một hành tinh khác. Cũng có một ít trở ngại nhỏ cho Barca là họ sẽ tiếp tục vắng mặt thủ quân Puyol, tiền đạo Krkic, hậu vệ Abidal và tiền vệ Mascherano vì chấn thương và thẻ phạt, nhưng trung vệ Pique đã kịp trở lại. Tuy thế, những sự vắng mặt này không ảnh hưởng tới sức mạnh của Barca bao nhiêu, vì trong tay HLV Guardiola vẫn còn nhiều cầu thủ dự bị có khả năng thay thế một cách hoàn hảo.

Vì vậy, tỷ số trận đấu giữa Real - Barca xem ra sẽ là kết quả của cuộc đấu trí giữa 2 HLV tài năng nhất thế giới hiện nay là Mourinho và Guardiola. Ở lượt đi, HLV Mourinho đã thua tan nát với chiến thuật 4-2-3-1, vì hàng tiền vệ không thể giành thế chủ động ở giữa sân để hạn chế lối chơi nhanh của Barca. Vì vậy, ở trận lượt về với lợi thế sân nhà, rất có thể ông Mourinho sẽ thay đổi cách chơi từ thụ động sang chủ động, tức là sẽ đôi công trực diện với Barca để mong giành phần thắng. Trên thực tế, đây gần như là con đường duy nhất Real phải chọn trong trận đấu này.

Trong khi phía HLV Guardiola và Barca đang nắm ưu thế về điểm số cách biệt và chỉ cần giành một trận hòa thôi là đủ bảo đảm chắc cơ hội vô địch La Liga. Thế nhưng, Barca lại không mạnh về phòng thủ và họ không bao giờ chấp nhận một thế trận phòng ngự trước kình địch Real, như HLV Guardiola từng tuyên bố: “Chúng tôi sẽ dập tắt hy vọng của Real ngay tại Bernabeu”.

Do đó, nhiều khả năng trận “siêu kinh điển” phần 1 sẽ là một cuộc chiến công đối công toàn diện. Và người hâm mộ đáng bỏ công chờ đợi trận đấu này, cho dù phía trước vẫn còn tới 3 trận nữa.

Tỷ lệ cược: Ngày 17.4, 3 giờ: Real Madrid - Barcelona: Barca chấp đồng nửa, chủ nhà thắng 9. (Nguồn: Asianbookie)

Phát biểu trước trận đấu

Cristiano Ronaldo (Real Madrid):  “Barca cũng chỉ là tập hợp những con người bình thường. Họ chơi xuất sắc, đúng, nhưng chúng tôi cũng xuất sắc không kém”.

HLV Mourinho (Real Madrid):  “Quan điểm của tôi là tách biệt từng trận đấu một, thắng hay thua trận đầu không hề ảnh hưởng tới trận thứ 2, thứ 3 hoặc thứ 4”.

HLV Guardiola (Barcelona):  “Chúng tôi sẽ không quan tâm tới những lợi thế đang có. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả niềm vui và sự khát khao. Đây là món quà (4 trận “siêu kinh điển” liên tiếp) hiếm có, bất cứ VĐV thể thao nào cũng khát khao được là một phần của nó”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.