"Siêu Lampard" trên đỉnh châu Âu

15/05/2013 15:07 GMT+7

(TNO) Hãng tin AP vừa công bố thứ hạng các câu lạc bộ châu Âu trong tuần, theo đó, Chelsea sau khi đoạt chiếc vé dự Champions League đã giữ chắc vị trí thứ 3 và vinh dự hơn, tiền vệ Frank Lampard dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho cầu thủ.

(TNO) Hãng tin AP vừa công bố thứ hạng các câu lạc bộ (CLB) châu Âu trong tuần, theo đó, Chelsea sau khi đoạt chiếc vé dự Champions League đã giữ chắc vị trí thứ 3 và vinh dự hơn, tiền vệ Frank Lampard dẫn đầu bảng xếp hạng dành cho cầu thủ.

>> Lampard lập cú đúp, Chelsea đoạt suất dự Champions League
>> Chung kết Europa League: Cơ hội cuối của HLV Beniez và Lampard
>> Cảm hứng Lampard

 
Nguồn: Sportsmail

Chelsea đã vượt qua Arsenal và Tottenham để chiếm giữ vị trí thứ 3 tại Premier League và qua đó chắc suất dự Champions League mùa tới. Cho nên, thứ hạng trên AP vẫn không đổi: thứ 3.

Trong khi đó, cú đúp của Frank Lampard vào lưới Aston Villa và góp phần giúp "The Blues" đạt thành tích nói trên, riêng cá nhân anh đã đi vào lịch sử của đội bóng thành London với 203 bàn thắng/606 lần ra sân. Ngoài ra tiền vệ 34 tuổi cũng đã phá kỷ lục của huyền thoại sân Stamford Bridge Bobby Tambling (202 bàn).

Thời gian không đợi ai và Lampard chỉ còn cách sinh nhật lần thứ 35 của mình hơn 1 tháng nữa. 20 bàn thắng riêng trong mùa giải này, ở tuổi 34, sự bền bỉ của Lampard là điều mà rất nhiều cầu thủ trẻ phải học tập. Lòng trung thành cũng là một điểm cực kỳ ấn tượng khác ở "Người không phổi", bởi dù thi đấu trong những áp lực về vấn đề tương lai, anh vẫn thể hiện sự ổn định tuyệt vời.

Giờ thì Lampard thi đấu thường xuyên hơn nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại, mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu, Chelsea còn 2 trận đấu và hợp đồng của Lampard cũng sắp hết...

Mới đây, Lampard được cho là đã đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn một năm để tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, theo Telegraph.

Tờ Telegraph cũng cho biết thêm, Chelsea sẽ đưa ra xác nhận chính thức về tương lai của Frank Lampard sau trận chung kết Europa League gặp Benfica diễn ra 1 giờ 45 rạng sáng 16.5.2013.

 
Barcelona trở lại vị trí số 1 sau khi vô địch La Liga 2012-2013 - Ảnh: Reuters

Trở lại với bảng xếp hạng của AP, một tuần sau khi để cho Bayern Munich nắm giữ ngôi đầu bảng, Barcelona đã tái chiếm vị trí số 1 sau khi xếp thứ 6 tuần trước. Trong khi đó, PSG cũng xuất hiện ở vị trí thứ 6 sau khi giành chức vô địch Pháp lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của Wigan khi họ vươn lên xếp thứ 2 nhờ chiến tích đánh bại Man City ở chung kết Cúp FA. Rạng sáng nay, Wigan đã chính thức chia tay Premier League để xuống chơi giải Championship sau khi để thua đậm 1-4 trên sân của Arsenal.

Còn ở hạng mục dành cho cầu thủ, xếp sau Lampard là tiền đạo Daniel Sturridge của Liverpool. Cựu cầu thủ của Chelsea này vừa lập cú hattrick vào lưới Fulham. Vị trí thứ 3 thuộc về Ben Watson, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Man City ở trận chung kết Cúp FA. Đây là lần hiếm hoi, giải Ngoại hạng Anh có 3 cầu thủ thống trị ở top 3.

Bảng xếp hạng CLB    

1 - Barcelona (91 điểm)        

Bảng xếp hạng cầu thủ

1 - Frank Lampard (93 điểm)
2 - Daniel Sturridge (54 điểm)
3 - Ben Watson (37 điểm)
4 - Di Natale (36 điểm)
5 - Calum McManaman (35 điểm)
6 - Jeremy Menez (33 điểm)
7 - Edinson Cavani (31 điểm)
8 - Marco Reus (31 điểm)
9 - Roberto Soldado (23 điểm)
10 - Frank Ribery (21 điểm)

 

 

2 - Wigan (59 điểm)

3 - Cheslea (56 điểm)

4 - Bayern Munich (55 điểm)

5 - M.U (55 điểm)

6 - PSG (52 điểm)

7 - Porto (43 điểm)

8 - Napoli (38 điểm)

9 - Valencia (22 điểm)

10 - Tottenham (19 điểm)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.