‘Siêu nhân’ Cristiano Ronaldo ghi tên vào lịch sử bóng đá thế giới

Giang Lao
Giang Lao
21/07/2020 09:54 GMT+7

Với cú đúp ghi trong trận Juventus thắng Lazio 2-1 ở vòng 34 giải Serie A rạng sáng nay, đã giúp siêu sao Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 50 bàn thắng ở Liga, Serie A, cúp C1 .

Theo đó, ở tuổi 35 nhưng Cristiano Ronaldo lập kỳ tích là người đầu tiên trong lịch sử ghi từ 50 bàn trở lên ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh, Serie A (Ý) và La Liga của Tây Ban Nha.
Hai bàn thắng vừa ghi vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus tiến một bước dài tới ngôi vô địch Serie A mùa thứ 2 liên tiếp khi bỏ xa Inter Milan tới 8 điểm, trong khi giải còn 4 vòng.

Juventus 2-1 Lazio: Ronaldo lập cú đúp

Ngoài ra, Ronaldo còn nâng số bàn thắng tại Serie A mùa này lên con số 30 sau 30 trận, cân bằng với chân sút Ciro Immobile của chính Lazio trong cuộc đua vua phá lưới, đồng thời bỏ xa tiền đạo Romelu Lukaku của Inter Milan hiện mới ghi 21 bàn.
Cùng với 21 bàn ghi ở mùa trước tại Serie A, đã giúp Cristiano Ronaldo hiện có tổng cộng 51 bàn để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi từ 50 bàn trở lên ở cả 3 giải hàng đầu ngoài Serie A là Ngoại hạng Anh trong màu áo M.U sau 6 mùa giải ghi 84 bàn, và tại La Liga trong màu áo Real Madrid trải qua 9 mùa giải ghi số bàn kỷ lục 311 bàn.

Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Juventus từ chấm 11m trong trận thắng Lazio 2-1

AFP

Sau khi lập kỷ lục có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới, Cristiano Ronaldo nói: “Kỷ lục cũng rất quan trọng, nhưng với tôi chiến thắng của đội nhà luôn quan trọng hơn hết.
Juventus đang cho thấy những bước tiến phi thường, toàn đội gắn kết và đang thi đấu với phong độ rất cao mà màn trình diễn hôm nay đã cho thấy điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn cần cải thiện và mỗi ngày phải luôn làm mới bản thân”.
Ngoài kỷ lục ở giải VĐQG, chức vô địch Serie A đang trong tầm tay, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng không giấu khát vọng là cùng Juventus thi đấu với phong độ cao nhất hướng tới chức vô địch Champions League trong tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.