Siêu phẩm của Eriksen chính là bước ngoặt mở ra thắng lợi lịch sử cho Tottenham

02/04/2018 13:20 GMT+7

Cú sút của Christian Eriksen không chỉ là một siêu phẩm đem lại bàn thắng gỡ hòa cho Tottenham vào thời điểm cực kỳ quan trọng mà nó còn là 'cú sút' mạnh vào tinh thần của Chelsea.

Dele Alli lập cú đúp trong hiệp hai giúp Tottenham đánh bại Chelsea 3-1, khúc khải đầu tiên của Spurs tại Stamford Bridge sau 2 thập kỉ. Nhưng bước ngoặt quan trọng nhất cho màn ngược dòng của Spurs đến từ cuối hiệp một. Chính xác là ở phút bù giờ cuối cùng.
Đấy là thời điểm Chelsea đang dẫn trước 1-0 trong một thế trận mà Tottenham không-Kane thi đấu đầy bế tắc. Đa số đều tin rằng, Chelsea sẽ bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn điểm.
Phút 45+1, bóng đến chân Chritian Eriksen, sát rìa vòng cấm địa đội chủ nhà. Chắn ngay phía trước Eriksen là Kante và dàn hậu vệ Chelsea. Không có nhiều giải pháp cho Eriksen trong khoảnh khắc ấy.
Nếu giữ bóng hoặc phối hợp bằng một pha đẩy bóng sang biên phải thì cơ hội tấn công cuối cùng trong hiệp đầu của Tottenham có thể xôi hỏng bỏng không.
Và Eriksen đã chọn giải pháp nhanh nhất để kết thúc tình huống bóng ấy. Một pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa trái bóng liệng vồng lên trên trước khi bổ nhào xuống cầu môn Chelsea trước sự bất lực của thủ thành Caballero.
Đấy không nghi ngờ gì nữa, chính là bàn thắng đẹp nhất vòng 32 Premier League, thậm chí xứng đáng lọt top những siêu phẩm mùa này.
Một bàn thắng gợi lại những miền kí ức xa xôi về thời chúng ta - những cậu bé vẫn còn chơi bóng nhựa, về những cú sút “lái bóng” của nhân vật Tsubasa trong bộ truyện tranh cùng tên.
Cú “knuckle-ball” của Eriksen không chỉ là một siêu phẩm đem lại bàn thắng gỡ hòa cho Spurs vào thời điểm cực kỳ quan trọng mà nó còn là “cú sút” mạnh vào tinh thần đội chủ nhà. Để từ đó, mở ra bước ngoặt cho cuộc ngược dòng ấn tượng của đội khách.
Eriksen đã tạo ra một trong những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này AFP
Sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino đã dành cho trò cưng của mình rất nhiều lời khen. Ông nói: “Christian đã ghi nhiều bàn thắng đẹp không tưởng. Và đây, pha lập công vào lưới Chelsea, chắc chắn là 1 trong số đó. Tất cả có thể thấy, cậu ấy có vai trò quan trọng như thế nào ở đội bóng. Eriksen chính là cầu thủ, mà với những phẩm chất xuất chúng của mình, đã tạo ra xung lực để toàn đội chơi thứ bóng đá tốt nhất”.
Siêu phẩm của Eriksen cũng nhận được vô số mỹ từ từ các bình luận viên bóng đá và cựu danh thủ, như Jamie Redknapp hay Thierry Henry.
Trong khi đó, tác giả của siêu phẩm, Eriksen, trong cuộc họp báo sau trận đấu lại thừa nhận anh đã thoáng nghĩ rằng, cú sút ấy sẽ đưa bóng vọt xà bay lên khán đàn phía sau cầu môn Caballero chứ không ngờ đấy lại trở thành 1 bàn thắng đẹp.
Dĩ nhiên, để một pha dứt điểm trở thành siêu phẩm, luôn cần có ít nhiều may mắn. Nhưng với Eriksen, người đã ghi 16 bàn thắng tại Premier League từ những cú sút ngoài vòng 16m50 - nhiều nhất trong số những cầu thủ còn đang thi đấu, thì đây là sự khẳng định mới nhất cho tài năng và những phẩm chất đặc biệt của anh mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.