Sinh nhật buồn cho Fabianski

19/04/2010 10:32 GMT+7

Dẫn trước 2-0 đến phút 80, song sai lầm của thủ môn đã khiến Arsenal thua tức tưởi và hầu như không còn cơ hội tranh ngôi vô địch.

Pha bắt vuột bóng của Fabianski đã “giúp” Wigan gỡ hòa 2-2 ở phút 89 - Ảnh: getty image

Dẫn trước 2-0 đến phút 80, song sai lầm của thủ môn đã khiến Arsenal thua tức tưởi và hầu như không còn cơ hội tranh ngôi vô địch.

18 tháng 4 là sinh nhật của thủ môn Lukasz Fabianski. HLV Wenger đã cho thủ môn người Ba Lan một món quà là việc chọn anh bắt chính trong trận Arsenal làm khách trên sân của Wigan. Đó là một sai lầm của Wenger dẫn đến việc Arsenal thua cay đắng 2-3 dù họ đã dẫn trước 2 bàn.

Trận gần nhất Fabianski bắt chính là khi nào? Trận thua Porto 1-2 tại Dragao cách đây 2 tháng mà Fabianski mắc lỗi nghiêm trọng trong cả hai bàn thua. HLV Wenger muốn tạo cho thủ môn người Ba Lan cơ hội sửa lỗi trong chính sinh nhật lần thứ 25 của anh. Hơn nữa, Wenger cũng chẳng còn sự lựa chọn nào tốt hơn khi thủ môn Almunia bị chấn thương. Thủ môn số ba Mannone chưa từng ra sân từ tháng 10 năm ngoái (trận hòa West Ham 2-2).

Trong 80 phút đầu, Fabianski không phạm sai lầm nào khi giúp Arsenal giữ sạch lưới và các CĐV đội khách nghĩ rằng đội bóng của họ sẽ có trận thắng 2-0 dễ dàng. Trước đó, Walcott và Silvestre đã giúp Arsenal vượt lên dẫn trước nhờ 2 bàn vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Ngay cả trong tình huống Watson ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 phút 80, Fabianski cũng vô tội vì dù có là Buffon hay Casillas cũng không thể cản được cú sút sát vòng 5,50m.

Nhưng đến bàn thua thứ hai phút 89, thủ môn người Ba Lan chịu trách nhiệm lớn nhất khi anh bắt bóng không dính từ pha đá phạt góc của Moses. Từ sai lầm đó, hậu vệ Bramble gỡ hòa 2-2 cho Wigan. Arsenal suy sụp sau bàn thua đó và thủng lưới thêm bàn thứ 3 vào phút bù giờ. Chính HLV Martinez của Wigan cũng không thể tin rằng đội bóng của ông tạo được cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đến như thế. Ba điểm trước Arsenal giúp Wigan tiến sát đến mục tiêu trụ hạng.

Với Arsenal, đây là thất bại cay đắng nhất trong mùa giải. Arsenal đã từng thua Chelsea, Man City hay M.U nhưng họ chưa bao giờ để thua trong thế dẫn trước 2 bàn. Và nghiêm trọng nhất, Arsenal đã tự gạch tên họ ra khỏi cuộc đua giành ngôi vô địch. Gần như các pháo thủ sẽ có thêm một mùa trắng tay.

Trong trận còn lại, Aston Villa  đã giành chiến thắng 2-1 trên sân của Portsmouth. Trận này, đội khách bị thủng lưới trước nhưng họ đã lội ngược dòng nhờ công của Carew và Delfouneso. Nhờ có 3 điểm trên sân Fratton Park, Aston Villa tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện Aston Villa có 58 điểm, kém đội xếp thứ 4 Tottenham 6 điểm. Nhưng nếu Aston Villa toàn thắng 4 vòng cuối, họ vẫn có thể gặp may.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.