Siqueira: Benfica không đáng thua

15/05/2014 09:14 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Benfica Guilherme Siqueira cho rằng CLB của anh không đáng thua Sevilla trong trận chung kết UEFA Europa League diễn ra rạng sáng 15.5 (giờ VN).

(TNO) Hậu vệ Benfica Guilherme Siqueira cho rằng CLB của anh không đáng thua Sevilla trong trận chung kết UEFA Europa League diễn ra rạng sáng 15.5 (giờ VN).

>> Toàn cảnh Sevilla đăng quang Europa League
>> Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu
>> Europa League - Chung kết: Chạm vào lời nguyền

 
Hậu vệ Siqueira nhận thẻ vàng ở phút 30 - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết diễn ra tại Turin (Ý) vào rạng sáng 15.5, CLB Sevilla thắng Benfica 4-2 sau loạt sút luân lưu sau 120 phút không bàn thắng.

Benfica đã từng thất bại tại chung kết Europa League năm ngoài trước Chelsea và năm nay họ lại đi vào vết xe đổ đó khi một lần nữa ngã ngựa ngay trước cửa thiên đường. Tung đến 14 cú sút về phía khung thành đối phương, gấp 2 lần số cú sút mà Sevilla thực hiện nhưnng CLB đến từ Bồ Đào Nha vẫn không thể cụ thể hóa ưu thế đó.
 
Hậu vệ Siqueira cho rằng Benfica chơi ép sân cùng với hàng loạt cơ hội ghi bàn tại sân vận động của Juventus khiến họ xứng đáng với danh hiệu này hơn.
 
"Chẳng ai vui khi bị đánh bại nhưng chúng tôi phải nâng cao đầu bởi vì chúng tôi đã tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời", hậu vệ người Brazil phát biểu trên website của Benfica.

 
Cú sút penalty thất bại của Cardozo - Ảnh: Reuters

Siqueira bị thay ra ở hiệp phụ thứ nhất (phút 99) bởi tiền đạo Cardozo, nhưng chính tiền đạo người Paraguay đã đá hỏng 1 quả luân lưu 11m khiến Benfica thua cuộc tức tưởi.

Cuối cùng Siqueira cũng phải thừa nhận: "Benfica rõ ràng có cơ hội ghi bàn thắng nhiều hơn. Chúng tôi không đáng thua nhưng đây là bóng đá và chúng ta phải chấp nhận nó".

Benfica đã có hai danh hiệu trong mùa giải này: vô địch quốc gia (Primeira Liga) và vô địch cúp Liên đoàn (Taca da Liga), họ đang có cơ hội lớn đoạt cú ăn ba khi đã thắng Rio Ave 2-0 trong trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia Bồ Đào Nha (trận lượt về diễn ra vào chủ nhật 18.5).

 
Tiền đạo kỳ cựu Lima nhiều lần uy hiếp khung thành Sevilla - Ảnh: Reuters

Sau khi bại trận ở Europa League năm ngoái, tiền đạo kỳ cựu của Benfica Lima tiết lộ đó là "nỗi buồn lớn", nhưng anh ấy vẫn rất tự hào về thành tích của câu lạc bộ.

Và bây giờ, "nỗi buồn lớn" đó đã lập lại và tiền đạo Lima cũng vẫn ca thán y như vậy: "Chúng tôi cảm thấy một nỗi buồn lớn. Chúng tôi đã đi đến chặng cuối nhưng lại không thể giành chiến thắng, mặc dù con đường chúng tôi đã trải qua rất tuyệt vời".

 
Cú sút quyết định của Kevin Gameiro đưa Sevilla lên ngôi - Ảnh: Reuters

Lima là người thực hiện quả 11m đầu tiên cho Benfica, anh đã thành công nhưng vẫn phải buồn rầu: "Chúng tôi rất buồn nhưng tự hào đưa Benfica đến trận chung kết cúp châu Âu một lần nữa. Chúng tôi ai cũng muốn danh hiệu này, nhưng trên chấm phạt đền Sevilla đã may mắn hơn".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.