Sir Alex đấu khẩu với Mancini trong trận derby

01/05/2012 05:38 GMT+7

(TNO) M.U đã có trận thua 0-1 trước Man City và Sir Alex Ferguson đã để lại một hình ảnh xấu xí bằng pha đấu khẩu với HLV Roberto Mancini.

(TNO) M.U đã có trận thua 0-1 trước Man City và Sir Alex Ferguson đã để lại một hình ảnh xấu xí bằng pha đấu khẩu với HLV Roberto Mancini.

>> Man City đánh bại M.U bằng bàn thắng của Kompany
>> Man City chiếm lại ngôi đầu của M.U
>> HLV Mancini: M.U có nhiều cơ hội hơn nhưng Man City sẽ thắng

 
Sir Alex "điên tiết" với pha phạm lỗi từ phía sau của De Jong đối với Danny Welbeck (áo đỏ) - Ảnh: AFP

Phút 76, khi M.U vẫn đang bị Man City dẫn 1-0, sau pha phạm lỗi của hậu vệ De Jong (Man City) với Danny Welbeck (M.U), Sir Alex Ferguson đã chạy đến phân bua với trợ lý trọng tài và tại đây, giữa HLV của M.U và HLV Roberto Mancini của Man City đã xảy ra một màn đấu khẩu kịch liệt. Kết quả, Sir Alex giành "chiến thắng" sau khi Mancini quay lưng bỏ đi.

"Trong suốt trận đấu, ông ấy đã phàn nàn về các trọng tài, từ trọng tài chính cho tới trọng tài biên và cả trọng tài bàn. Ông ấy đã phàn nàn về trọng tài suốt cả tuần. Nhưng ông ấy không nên phàn nàn về trọng tài trong đêm nay, chắc chắn là như thế”, Sir Alex phá biểu trên ESPN.

Tuy nhiên, trái với vẻ hùng hổ của Sir Alex, nhà cầm quân người Ý Mancini rất... "phớt tỉnh Ănglê": "Tôi không nhớ gì cả về vụ đó. Tôi đã nói với trọng tài bàn rằng đó là lỗi của chúng tôi, tôi không chống lại. Lúc đó căng thẳng đã lên rất cao song bây giờ tôi chẳng nhớ gì nữa”.

 
Đến khi các trợ lý trọng tài nhảy vào giữa, cuộc cãi vả mới chấm dứt - Ảnh: AFP

Với thất bại 0-1 trên sân đối phương, M.U chính thức mất ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng vào kình địch Man City. Hai đội hiện cùng có 83 điểm nhưng hiệu số bàn thắng của Man City tốt hơn.

“Thật đáng thất vọng khi chúng tôi thậm chí không thể gây áp lực lên thủ môn của họ. Man City có nhiều cơ hội hơn, họ liên tục hoạt động trong vùng cấm địa của chúng tôi.

Giờ đây họ là người chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch, họ sẽ thắng hai trận còn lại. Tất cả chưa chấm dứt song khoảng cách 8 bàn ở hiệu số bàn thắng bại là ưu thế rất lớn cho Man City”, Sir Alex thừa nhận.

Song, trái với nhận định của Sir Alex, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany của Man City - tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận derby thành Manchester, lại cho rằng cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn chưa chấm dứt.

 
Kompany (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U - Ảnh: AFP

"Một cảm giác phấn khích tột đỉnh. Tôi không biết dùng từ nào để diễn tả hết cảm xúc của chúng tôi hiện nay. Chúng tôi đã chờ đợi chiến thắng này từ rất lâu và người hâm mộ cũng vậy. Man City đã thắng trong cả hai lượt đi và về mùa này. Cơ hội lớn đang nằm trong tay chúng tôi nhưng khó khăn vẫn còn phía trước.

Trước trận đấu có người đã nhắn tin cho tôi nói rằng tôi sẽ ghi bàn ở trận này. Tôi đã nghĩ người đó thật điên rồ!

Tuy nhiên, dù sao kết quả như vậy cũng là quá tốt rồi. Nó đã giúp chúng tôi hoàn thành giấc mơ từ thuở bé, đó là đánh bại "kẻ thù" M.U", Vincent Kompany phát biểu trên ESPN.

HLV Mancini cũng đồng tình với học trò của mình, ông nói: "Chúng tôi thật hạnh phúc nhưng cũng phải thừa nhận Man City vừa trải qua một trận đấu khó khăn. Chúng tôi có cơ hội và chiến thắng, còn họ thì ngược lại.

Công việc sắp tới của chúng tôi cũng không hề dễ dàng. Chúng tôi phải đối đầu với Newcastle trong khi M.U chỉ gặp Swansea City. Tôi chỉ có thể khẳng định, ngay lúc này cơ hội vô địch của M.U còn rất thấp".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.