Sir Alex đối diện án phạt vì chỉ trích trọng tài

22/01/2013 07:55 GMT+7

* M.U sang Qatar tập huấn tránh rét(TNO Lại một lần nữa huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson của Manchester United (M.U) phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vì thiếu kìm chế trong phát ngôn.

* M.U sang Qatar tập huấn tránh rét

(TNO Lại một lần nữa huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson của Manchester United (M.U) phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vì thiếu kìm chế trong phát ngôn.

>> M.U bị gỡ hòa phút cuối, Sir Alex trách trọng tài
>> M.U không có Fletcher đến cuối mùa
>> Trọng tài và báo chí Anh thuộc phe M.U?

Sir Alex đối diện án phạt vì chỉ trích trọng tài
Sir Alex Ferguson thường xuyên có phát ngôn chỉ trích trọng tài - Ảnh: AFP

Trong trận đấu muộn ở vòng 23 Premier League vừa qua, M.U đã bị Tottenham cầm hòa 1-1. Bực tức vì cho rằng đội nhà bị tước một quả phạt đền ở phút 63 do Wayne Rooney bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài biên Simon Beck đã không phất cờ, Sir Alex đã trút giận lên các vị "vua sân cỏ".

“Đó là 1 quả phạt đền rõ ràng. Rooney đã bị phạm lỗi. Gã trọng tài biên đó đã luôn chống lại chúng tôi và ông ta lại vừa có một trận đấu tồi tệ. Tôi vẫn nhớ, chính gã này đã công nhận bàn thắng của Drogba (Chelsea) ở mùa trước, dù tiền đạo này đã việt vị.

Tại sao ông ta không thể nhìn thấy Rooney đã bị phạm lỗi và đưa ra một số quyết định sai lầm khác? Tôi cảm thấy thất vọng với những gì mà ông ta đã làm hôm nay", Sir Alex bực tức phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sports.

Theo Sport Mail, FA đã yêu cầu nhà cầm quân người Scotland phải giải trình về phát ngôn của mình. Hạn chót để ông làm việc này là vào thứ năm (24.1). Nếu giải trình không thỏa đáng, Sir Alex sẽ phải nhận án phạt cấm chỉ đạo.

Trong quá khứ, HLV Ferguson từng 5 lần nhận án phạt vì những phát ngôn chỉ trích trọng tài. Lần gần đây nhất nhà cầm quân 71 tuổi bị cấm chỉ đạo là vào năm 2011 khi ông này trút giận lên trọng tài Martin Atkinson.

M.U sang Qatar tập huấn tránh rét

Chỉ vài giờ sau trận đấu với Tottenham, các cầu thủ M.U đã lên đường sang Qatar tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Fulham ở vòng 4 Cúp FA vào cuối tuần này. Sở dĩ M.U sang Qatar tập huấn là do hiện ở Anh thời tiết rất lạnh.

HLV Alex Ferguson không đi cùng các học trò trong chuyến tập huấn này. Nhà cầm quân người Scotland ở lại Anh để tham gia một sự kiện từ thiện.

Việc chỉ có được 1 điểm khi bị Tottenham cầm hòa ở trận đấu hồi cuối tuần là một nỗi thất vọng đối với các cầu thủ M.U. Dù vậy, trung vệ Rio Ferdinand hy vọng rằng anh và các đồng đội sẽ sớm vượt qua.

"Thật đáng thất vọng khi bị gỡ hòa ở phút cuối. Dù vậy, sau trận đấu, bạn sẽ phải chấp nhận kết quả và hướng về phía trước. Dù sao đi chăng nữa thì chúng tôi vẫn đang có lợi thế trong cuộc đua vô địch", Sport Mail dẫn lời Ferdinand.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.