Sir Alex Ferguson bênh vực gia đình Glazer

30/07/2010 08:35 GMT+7

Chiến lược gia người Scotland cho rằng những ông chủ người Mỹ đang điều hành đội bóng một cách tuyệt vời. “Kể từ khi trở thành một công ty cổ phần, M.U luôn đứng trước việc sang tên đổi chủ.

M.U của Sir Alex đang được chào đón cuồng nhiệt ở Mỹ - Ảnh: AFP

Chiến lược gia người Scotland cho rằng những ông chủ người Mỹ đang điều hành đội bóng một cách tuyệt vời. “Kể từ khi trở thành một công ty cổ phần, M.U luôn đứng trước việc sang tên đổi chủ.

Đó là điều hiển nhiên. Nếu gia đình nhà Glazer không mua đội bóng cũng sẽ có một người khác mua. Tôi cho rằng nhà Glazer đang làm tốt công việc của mình. Họ ủng hộ tôi trên cương vị là HLV, họ cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ. Tôi chưa bao giờ bị từ chối mỗi khi đưa ra yêu cầu về tài chính cho các cuộc chuyển nhượng. Vì vậy, tôi cho rằng thật không công bằng khi chỉ trích gia đình nhà Glazer”, Sir Alex phát biểu trên Guardian.

Trong thời gian gần đây, các CĐV của M.U đã phản đối quyết liệt nhà Glazer vì cho rằng họ đã không chi tiền để HLV Ferguson tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, Sir Alex phủ nhận điều này. “Trong những năm qua, M.U đã dùng rất nhiều tiền để mua các cầu thủ giỏi như Juan Veron, Ferdinand, Rooney, Berbatov… Không chỉ chi phí chuyển nhượng, tiền lương của cầu thủ cũng rất lớn và đây là điều mà không phải ai cũng biết. Trong hoàn cảnh hiện nay, trước khi nghĩ đến việc mua một cầu thủ, tôi phải xem lại đội hình mình đang có và cân nhắc: liệu một cầu thủ trị giá 30 triệu bảng có thể tạo nên sự khác biệt hay không? Tôi khẳng định rằng đội hình của M.U hiện nay không đến nỗi tồi, một số cầu thủ trẻ rất có tiềm năng. Do đó, chúng tôi không cần phải đầu tư nhiều vào thị trường chuyển nhượng”, HLV Ferguson phân tích.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, M.U chỉ bỏ ra 19 triệu bảng để mua hai cầu thủ là Chris Smalling và Javier Hernandez. Smalling đã thể hiện rất tốt trong những trận giao hữu vừa qua và với Hernandez, ngay lần đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”, ở trận gặp đội các ngôi sao của giải MLS hôm qua, chân sút người Mexico đã ghi một bàn, góp vào chiến thắng 5-2 cho đội nhà. Điều đó cho thấy những nhận định của Ferguson là có lý.

Với đội hình M.U hiện nay, nhà cầm quân lão làng này cho rằng ông có thể yên tâm rời đội bóng khi sức khỏe không còn cho phép. “Nếu tôi ra đi, công việc của người mới đến chỉ là tiếp tục duy trì thành công, bởi đội bóng đang có 12 cầu thủ dưới 21 tuổi và họ đều có triển vọng”.

Lam Hải 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.