Sir Alex Ferguson khuyên ông chủ Chelsea không nên sa thải Mourinho

08/12/2015 06:19 GMT+7

Cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cho rằng sa thải Jose Mourinho sẽ là một quyết định tồi và có thể khiến Chelsea rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cho rằng sa thải Jose Mourinho sẽ là một quyết định ngu ngốc và có thể khiến Chelsea rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Chelsea (áo xanh) đã thua 8 trong 15 trận ở Premier League - Ảnh: AFP
Tương lai của HLV Mourinho một lần nữa bị đe dọa khi Chelsea để thua Bournemouth hồi cuối tuần qua ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Đó là trận thua thứ 8 của "The Blues" tại Premier League. Nó khiến cho khoảng cách giữa đội bóng đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh với top 4 bị kéo giãn ra thành 14 điểm.
Đó là cách biệt rất khó có thể san bằng và chính bản thân HLV Mourinho cũng thừa nhận rằng Chelsea không thể kết thúc mùa giải này trong top 4 để giành quyền dự Champions League. Kết quả tồi tệ này khiến những ai yêu mến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhất cũng phải thất vọng.
Vị trí của HLV Mourinho đang bị lung lay dữ dội - Ảnh: AFP
Báo chí Anh cho rằng tương lai của Mourinho một lần nữa đang được ông chủ Chelsea Roman Abramovich đưa lên bàn cân. Tuy nhiên, theo cựu HLV huyền thoại của Manchester United (M.U) Sir Alex Ferguson thì Chelsea không nên sa thải Mourinho vào lúc này.
Ông chủ Abramovich đang cân nhắc thiệt hơn trước khi đưa ra quyết định - Ảnh: AFP
"Abramovich đã sa thải rất nhiều HLV trong 10 năm qua và tôi tin rằng ông ấy đã rút ra được những bài học. Ông ấy phải tin tưởng vào việc Mourinho sẽ thay đổi tình thế cho Chelsea. Không có lý do gì để có thể sa thải một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại.
Mourinho đã 2 lần giành chiến thắng ở Champions League. Ông ấy cũng vô địch ở mọi quốc gia mà ông ấy đến làm việc. Đó toàn là những danh hiệu lớn. Sẽ là ngu ngốc nếu sa thải Mourinho và quyết định đó có thể khiến Chelsea lâm vào tình trạng mất kiểm soát", Sir Alex nói trên tờ Mirror.
Sir Alex đánh giá rất cao Mourinho - Ảnh: AFP
Khi còn dẫn dắt M.U, Sir Alex và Mourinho từng là đối thủ nhưng cũng là những người bạn. Chính vì vậy, cựu chiến lược gia người Scotland tỏ ra thông cảm với "Người đặc biệt".
"Trong mùa giải này, tôi đã xem một số trận đấu của Chelsea và vài lần nói chuyện với Mourinho. Đây là lần đầu tiên tôi thấy ông ấy đối mặt với nhiều khó khăn như vậy trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi cũng đã thấy những tín hiệu khả quan từ Chelsea dù rằng họ thua trong trận đấu hồi cuối tuần qua.
Với Mourinho, tôi tin rằng tố chất thủ lĩnh sẽ giúp ông ấy vượt qua thời điểm khó khăn này. Chắc chắn Chelsea sẽ thể hiện một bộ mặt khác trong thời gian tới", Sir Alex nhận xét.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.