Sir Alex "khen" M.U thua... đẹp

09/03/2012 07:47 GMT+7

(TNO) Mặc dù chịu thua Athletic Bilbao và đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Europa League 2011-2012 nhưng HLV Alex Ferguson vẫn cho rằng đó là thất bại... đẹp của "Quỷ đỏ".

(TNO) Mặc dù có bàn thắng dẫn trước nhưng sự yếu kém của hàng thủ đã khiến M.U phải trả giá bằng trận thua ngược 2-3 trên sân nhà Old Trafford trước Athletic Bilbao ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2011-2012 diễn ra sáng nay (9.3 - giờ VN).

>> Thua đậm ở Etihad, Porto trở thành cựu vương
>> Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U
>> M.U không dễ vô địch Europa League

 
Wayne Rooney đóng góp hai bàn thắng nhưng M.U vẫn thua 2-3 trên sân nhà trước Bilbao - Ảnh: AFP

Trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Scotland Alex Ferguson chẳng những không trách cứ nhiều đội nhà như thường thấy, ông còn liên tục tỏ ra thán phục đội khách đến từ Tây Ban Nha.

Kết quả

Atletico Madrid 3 - 1 Besiktas
FC Twente Enschede 1 - 0 Schalke
Metalist Kharkiv 0 - 1 Olympiakos
Sporting Lisbon
1 - 0 Man City
AZ Alkmaar 2 - 0 Udinese
M.U 2 - 3 Athletic Bilbao
Standard Liege 2 - 2 Hannover
Valencia 4 - 2 PSV Eindhoven

 
Sir Alex nói với AFP: "Chúng tôi đã thua bởi đơn giản họ là đội bóng mạnh hơn. Hàng thủ của chúng tôi chơi không tốt ở trận này. Ngược lại, hàng công lại thi đấu khá ấn tượng trong một số thời điểm, đặc biệt là bàn mở tỷ số. Nhưng dù thế nào thì Bilbao cũng là đội bóng mạnh hơn. Đây là trận thua đẹp của chúng tôi...".

Sau đó, HLV 71 tuổi cũng quay lại khẳng định khả năng đi tiếp của M.U tại Europa League vẫn còn khá sáng.

“M.U vẫn còn cơ hội giành chức vô địch Europa League. Chúng tôi sẽ chứng minh cơ hội đó trước Bilbao. Điều quan trọng là chúng tôi phải cải thiện hàng phòng ngự. Có thể tôi sẽ phải ngừng sử dụng Rio Ferdinand ở Premier League để dành sức cho trận lượt về”, Sir Alex nói thêm.

 
Ashley Young và Evra (phải) khiếu nại trọng tài sau bàn thua thứ 3 của M.U - Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo, HLV của Quỷ đỏ cũng tỏ vẻ hài lòng với quyết định của trọng tài ở tình huống dẫn tới bàn thua thứ 3. Trọng tài Florian Meyer đã quyết định cho Athletic Bilbao được hưởng quả đá phạt sau khi đội trưởng Patrice Evra bị tuột giày. Tình huống này đã khiến hàng thủ M.U mất tập trung và dẫn tới bàn thua ở phút thứ 90.

“Tôi không biết diễn tả về bàn thua thứ 3 này thế nào. Tôi không hiểu trọng tài, chẳng lẽ ông ấy lại không cho phép một cầu thủ có thời gian đi giày", Sir Alex lộ vẻ ấm ức cho biết.

 
Rooney ghi bàn thành công từ quả sút 11 m giúp M.U vẫn còn cơ hội ở Europa League - Ảnh: AFP

Điều khiến Ferguson hài lòng nhất trong trận lượt đi có lẽ là cú đúp của cầu thủ con cưng Wayne Rooney. Anh là người mở tỷ số và cũng là tác giả của bàn rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút cuối cùng, qua đó thắp lại hy vọng sống sót cho M.U ở trận lượt về diễn ra sau đây một tuần tại San Mames.

Man City mất Vicent Kompany 2 tuần

 
Vincent Kompany (4) rời sân do chấn thương ở phút thứ 7 - Ảnh: AFP

Man City cũng thua (0-1) ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, tuy nhiên thất bại trên sân Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) còn "cướp" đi của đội khách đến từ Anh cầu thủ quan trọng: trung vệ đội trưởng Vincent Kompany. Chỉ thi đấu được 7 phút, Kompany đã phải nhờ đến các bác sĩ vào sân chăm sóc và sau đó được thay ra bằng Lescott.

Theo thông báo ban đầu, đội trưởng của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần và điều này khiến HLV Roberto Mancini cảm thấy lo ngại.

Ông chia sẻ trên tờ Sport Mail: "Tôi hy vọng chỉ mất Vincent trong thời gian ngắn. Khi gặp phải chấn thương bắp chân thì chắc chắn đó là vấn đề nghiêm trọng. Tôi hy vọng cậu ấy có thể chỉ mất 10 ngày và cao nhất là 2 tuần...'.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.