Sir Alex: M.U hiện tại hơn hẳn M.U năm 1999!

16/02/2013 15:53 GMT+7

(TNO) Mới đây, Sir Alex Ferguson đã khẳng định đội hình ông đang có còn mạnh hơn lực lượng từng giúp M.U giành cú ăn ba huyền thoại hồi năm 1999.

(TNO) Mới đây, Sir Alex Ferguson đã khẳng định đội hình ông đang có còn mạnh hơn lực lượng từng giúp M.U giành cú ăn ba huyền thoại hồi năm 1999.

>> Real Madrid và M.U "bắn pháo" trước giờ "tử chiến
>> Cả thế giới chờ đợi “đại chiến” Real Madrid - M.U
>> Nhà cái trao chức vô địch Premier League cho M.U

M.U đang có điểm rơi phong độ cực tốt khi bỏ xa đội xếp thứ nhì Man City tới 12 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League 2012-2013. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn giành lợi thế lớn ở vòng knock-out Champions League, khi thủ hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân Bernabeu của Real Madrid.

Nhiều chuyên gia bóng đá Anh đã so sánh lực lượng hiện tại của M.U với thời điểm họ giành cú ăn 3 vào năm 1999. Tuy nhiên, với Sir Alex, ông còn đánh giá lực lượng hiện tại tốt hơn nhiều so với thời điểm cách đây 14 năm.

“Khi M.U lọt vào trận chung kết Champions League năm 1999, Keane và Scholes bị treo giò, nhưng Henning Berg là trường hợp duy nhất dính chấn thương. Tôi đã phải điền thêm 1 cầu thủ (Jonathan Greening) mới chỉ đá 1-2 trận cho đội 1 cho đủ danh sách đăng ký thi đấu. Cậu ấy đã giành huy chương trên băng ghế dự bị. Các bạn có thể nhận ra đội hình khi ấy mạnh như thế nào”, Sir Alex chia sẻ.

M.U thời điểm 1999 đã trải qua chuỗi 33 trận bất bại và đây vẫn là thành tích mà M.U của thời hiện tại đang hướng đến nếu muốn chứng tỏ họ mạnh hơn đàn anh trong quá khứ (M.U hiện đang có 15 trận bất bại trên mọi mặt trận).

M.U đang có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay, đó là chức vô địch Cúp FA. Cơ hội vào tứ kết của "Quỷ đỏ" đang rất rộng mở khi đối thủ của họ ở vòng 5 chỉ là Reading (3 giờ, ngày 19.2.2013 - giờ VN) đang lo lắng trụ hạng ở Premier League.

“Thật tuyệt khi nhìn lại quá khứ và nghĩ lại làm thế nào để đạt được mục đích trong quãng thời gian đó. Nhưng sự thật là chúng ta nên bỏ lại sau lưng mọi thứ, bởi mọi chuyện đều có thể xảy ra ở Cúp FA. Bạn chắc chắn không muốn nhận một cú sốc”, Sir Alex nhận xét.

 
"Bộ tứ huyền ảo" hiện tại của M.U: Van Persie - Rooney  -Chicharito - Welbeck và trong quá khứ: Yorke - Cole - Sheringham - Solskjaer - Ảnh: Sport Mail

Sir Alex có lý do để tin lực lượng hiện tại sẽ thành công vang dội ở mùa giải năm nay. Bởi ngoại trừ hàng phòng ngự chơi hơi mất tập trung, “Ông già gân” đang có trong tay hàng công cực mạnh được xem là “bộ tứ huyền ảo” mới bao gồm: Van Persie - Rooney - Welbeck - Chicharito, sánh ngang với các đàn anh trong quá khứ như Cole - Yorke - Solskjaer - Sheringham.

Không chỉ cải thiện hàng công, M.U còn bắt đầu gặt hái thành công từ chiến lược đào tạo trẻ khi các ngôi sao tương lai như Phil Jones, Smalling, Welbeck, De Gea bắt đầu thể hiện được bản lĩnh trong những trận cầu lớn.

“Vào thời điểm này, tôi không chỉ có 4 tiền đạo để thay đổi mà còn có thể thay đổi mọi vị trí, toàn đội hình. Chúng tôi có những cầu thủ giỏi dù họ không tham chiến tại Madrid vừa qua”, chiến lược gia Scotland nói thêm.

Trong đội hình hiện tại của M.U, chỉ có 3 cầu thủ từng có mặt khi đội bóng đăng quang tại Cúp FA năm 2004 là Ryan Giggs, Paul Scholes và Darren Fletcher.

Sau năm 2004, thành tích cao nhất của M.U tại Cúp FA là 2 lần lọt vào bán kết nhưng bị loại bởi Everton (2009) và Man City (2011).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.