Sir Alex thừa nhận chức vô địch tuột khỏi tay M.U

13/04/2010 09:49 GMT+7

Sir Alex Ferguson chưa vẫy cờ trắng đầu hàng Chelsea, nhưng có lẽ ông hoàn toàn hiểu rằng chức vô địch đang tuột dần ra khỏi vòng tay M.U, sau khi họ bị Blackburn cầm chân 0-0 trận đấu hôm Chủ nhật qua.

Sir Alex cảm nhận được khó khăn đang bao vây M.U

Sir Alex Ferguson chưa vẫy cờ trắng đầu hàng Chelsea, nhưng có lẽ ông hoàn toàn hiểu rằng chức vô địch đang tuột dần ra khỏi vòng tay M.U, sau khi họ bị Blackburn cầm chân 0-0 trận đấu hôm Chủ nhật qua.

“Danh hiệu vô địch đang trượt khỏi tay chúng tôi khi chúng tôi không giành 3 điểm trên sân Ewood Park. Chelsea có thể gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm vào tối nay khi họ gặp Bolton. Chúng tôi chỉ còn hy vọng khi Chelsea bỏ lỡ cơ hội thắng Bolton, nhưng theo quan điểm của tôi thì điều này khó xảy ra. Bolton không quá khó để đánh bại”, ông Ferguson phát biểu trên AFP. HLV của M.U có sự thẳng thắn đáng kính trọng, khác hẳn với HLV Benitez của Liverpool. Benitez lúc nào cũng nói rằng đội bóng của ông vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ 4 để rồi đánh rơi hết điểm này đến điểm khác.

Kể từ khi thay Paul Ince tiếp quản Blackburn, HLV Sam Allardyce đã biến sân nhà Ewood Park thành pháo đài của đội bóng này. Trong 28 trận ông cầm quân trên sân này, Blackburn mới chỉ thua có 3 trận. Và không hề ngạc nhiên khi Blackburn cầm chân M.U khi đội bóng của Ferguson không có Rooney trong đội hình.

Berbatov và Macheda thêm một lần nữa gây thất vọng với các CĐV M.U. Họ không bẻ gãy được hàng thủ của Blackburn được chỉ huy bởi trung vệ 18 tuổi Phil Jones, người sau đó được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Không thắng được Blackburn có nghĩa là M.U phải sống 13 ngày qua trong sự ngột ngạt, bắt đầu từ trận thua 1-2 tại Munich. Những ngày khốn khổ còn có thể kéo dài và tồi tệ hơn nữa vào thứ bảy tới, khi họ đến làm khách trên sân của đối thủ cùng thành phố Man City.

Man City, đội bóng mà ông Ferguson đã gọi là “những người hàng xóm ầm ĩ” hồi đầu mùa bóng đang có phong độ cao sau khi đánh bại Birmingham 5-1 cũng vào tối Chủ nhật qua. Họ đang quyết tâm trở thành người cầm búa đóng cái đinh cuối cùng vào cỗ quan tài chứa đầy tham vọng của M.U trong mùa bóng này. 

Trong trận hòa Blackburn qua, M.U đã gặp một số tổn thất khi Giggs, O’Shea và Ferdinand bị chấn thương, ông Ferguson đang hy vọng họ có thể hổi phục kịp cho trận derby thành Manchester sắp tới. Song có lẽ người ông hy vọng có thể ra sân nhất là Rooney.

M.U hiện đang có 18 chức vô địch Anh như Liverpool. Trước đây, ông Ferguson nói rằng nếu M.U vượt qua kỷ lục của Liverpool thì ông sẽ nghỉ hưu. Tình hình này cho thấy, ông vẫn chưa sẵn sàng về hưu.

Đ.Hiệp
(Theo Guardian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.