Sneijder: “Jose thích đến Anh”

02/08/2010 08:52 GMT+7

Tuyển thủ Hà Lan tin rằng Real Madrid chỉ là trạm dừng chân của ông thầy cũ Jose Mourinho trước khi quay lại nước Anh như một sự thay thế tiền định cho HLV Alex Ferguson ở M.U và có thể cả HLV tuyển Anh, Fabio Capello.

HLV Mourinho (trái) và Sneijder rất hợp ý nhau khi còn ở Inter Milan - Ảnh: Reuters

Tuyển thủ Hà Lan tin rằng Real Madrid chỉ là trạm dừng chân của ông thầy cũ Jose Mourinho trước khi quay lại nước Anh như một sự thay thế tiền định cho HLV Alex Ferguson ở M.U và có thể cả HLV tuyển Anh, Fabio Capello.

Phát biểu trên tờ News of the World vào hôm qua, Sneijder, người rất gắn bó với Mourinho trong khoảng thời gian 1 năm ngắn ngủi song đầy thành công của họ ở Inter Milan, cho biết: “Bóng đá Anh hấp dẫn ông ấy hơn tất cả các nền bóng đá khác ở châu Âu, tôi nghĩ vấn đề không phải là ông ấy có quay lại Premier League hay không mà chỉ là khi nào. Việc ông ấy dẫn dắt M.U trong vài năm nữa đã được định sẵn. Một HLV vĩ đại sẽ giải nghệ và một người (vĩ đại) khác sẽ tiếp quản”.

Cơ sở cho sự tin tưởng của tiền vệ người Hà Lan là những cuộc trò chuyện cởi mở giữa anh và HLV người Bồ Đào Nha khi còn ở Inter. Thậm chí, Sneijder còn đi xa hơn khi tiết lộ rằng “Người đặc biệt” sẽ đảm nhận luôn cương vị HLV tuyển Anh trong thời gian dẫn dắt M.U. “Nếu ông ấy được đề nghị dẫn dắt tuyển Anh bên cạnh M.U trong vài năm tới, tôi chắc ông ấy sẽ nhận lời. Ông ấy thích tương tác hằng ngày với cầu thủ đến mức khó có thể chỉ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Jose và tôi là bạn tốt ở Inter và từ những cuộc thảo luận giữa chúng tôi, tôi biết ông ấy thực sự có thể làm một điều gì đó với các cầu thủ Anh”, Sneijder nói.


Ảnh: AFP

Sneijder biết các quan chức của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sẽ băn khoăn khi dẫn dắt tuyển Anh chỉ là công việc ngoài giờ của Mourinho, song anh trấn an rằng nhà cầm quân 47 tuổi là người hoàn hảo nhất cho vài trò này. Anh nói: “Chúng ta đang nói đến HLV xuất sắc nhất trên thế giới. Việc hành nghề ở Premier League sẽ giúp ông làm việc và quan sát các cầu thủ Anh hằng tuần. Với Jose, thành công luôn đi theo ông ấy, không chỉ vì ông ấy có những cầu thủ giỏi nhất mà vì ông ấy làm cho các cầu thủ tin rằng họ là người giỏi nhất. Với chất lượng của các cầu thủ Anh, một HLV như Mourinho sẽ biến họ thành nhà vô địch. Nếu FA chuẩn bị cho điều này, tôi tin chắc Mourinho sẽ là HLV tuyển Anh tại World Cup 2014”.

Trở lại với “trạm dừng chân” Real Madrid, hôm qua Mourinho đã có trong tay 2 tiền vệ Sami Khedira và Kaka sau khi 2 cầu thủ này bay đến Los Angeles để tập trung cùng các đồng đội vốn đang du đấu tại Mỹ. Cũng như Sneijder, Khedira hết sức ngưỡng mộ ông thầy mới của mình. Phát biểu với tờ Marca sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với Real, tuyển thủ Đức nói: “Đây là một giấc mơ có thật với tôi. Mourinho là một người chiến thắng vĩ đại và tôi tin, dưới sự dẫn dắt của ông ấy ở Real, tôi sẽ thành công vang dội. Đội hình Mourinho xây dựng luôn rất hoàn hảo”.

Đây là một giấc mơ có thật với tôi. Mourinho là một người chiến thắng vĩ đại và tôi tin, dưới sự dẫn dắt của ông ấy Real sẽ thành công vang dội. Đội hình Mourinho xây dựng luôn rất hoàn hảo” _Sami Khedira
Cùng đến Mỹ vào hôm qua song 2 tương lai khác biệt đang chờ đón Khedira và Kaka. Theo tờ Sunday Times, Mourinho đang lên kế hoạch bán Kaka để dọn chỗ rước thêm một tiền vệ Đức khác là Mesut Ozil. 2 tuyển thủ Đức trẻ tuổi sẽ là trung tâm trong kế hoạch xây dựng bộ mặt mới cho Real. Mourinho chuyển hướng sang Ozil sau khi từ bỏ việc mua đội trưởng Steven Gerrard của Liverpool và hậu vệ Maicon của Inter.

Việc bán Kaka, cầu thủ thường xuyên gặp chấn thương và không chứng tỏ được nhiều trong mùa bóng trước, sẽ đem lại cho Mourinho số tiền cần thiết để mua Ozil và có thể thêm một hậu vệ. Mục tiêu tiềm năng nhất của Mourinho cho vị trí hậu vệ là cậu học trò cũ ở Chelsea - Ashley Cole.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.