Sốc: Chelsea thua ngược trên sân nhà

19/09/2013 05:27 GMT+7

(TNO) Chelsea của Jose Mourinho đã tạo ra một cú sốc lớn ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2013-2014, sau khi để cho đội bóng bị đánh giá yếu thế hơn là Basel hạ gục (1-2) ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

(TNO) Chelsea của Jose Mourinho đã tạo ra một cú sốc lớn ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2013-2014, sau khi để cho đội bóng bị đánh giá yếu thế hơn là Basel hạ gục (1-2) ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

>> Điềm xấu cho Chelsea
>> Everton 1-0 Chelsea: Jose Mourinho trách học trò
>> Carlos cảnh báo Eto'o có thể gây bất ổn nội bộ Chelsea


Chelsea đã gây ra cú sốc lớn khi để thua ở trận mở màn bảng E - Ảnh: Reuters

Được đánh giá ở cửa trên so với đối thủ đến từ Thụy Sỹ, nhưng Chelsea mất tới 16 phút mới tạo được pha tấn công đáng chú ý về phía khung thành đối phương. Sau khi loại bỏ hậu vệ của Basel bằng động tác ngoặt bóng rất kỹ thuật, Oscar tung cú dứt điểm vào góc cao bên trái khung thành khiến thủ môn Sommer phải vất vả đấm bóng cứu thua cho đội khách.

Pha tổ chức lên bóng đáng chú ý khác của Chelsea trong hiệp đầu tiên diễn ra ở phút 24. Từ đường căng ngang của Ivanovic, tiền vệ người Anh Lamaprd khống chế bóng và tung cú dứt điểm căng trúng người hậu vệ Basel đi hết đường biên ngang.

Sau tình huống kết thúc không thành công của Lampard, đến lượt Eto’o bỏ lỡ cơ hội hỏng ăn khá đáng tiếc. Nhận đường chuyền thuận lợi của Hazard, tiền đạo người Cameroon sút bóng vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm.

Khi khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge nghĩ đến hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0, thì Oscar ghi bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 45.

 
Oscar (áo xanh) ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Từ đường chuyền rất đẹp của Lampard, tiền vệ người Brazil Oscar xoay người và thực hiện cú sút chéo góc chìm đưa bóng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, cầu thủ Chelsea bước vào hiệp 2 với tinh thần tốt hơn. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà có hai cơ hội ngon ăn để chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng Oscar lại cứa lòng đưa bóng đi trúng xà ngang (phút 56), và Hazard dứt điểm đưa bóng lên trời trong tư thế không bị kèm (phút 62).

 
Salah (áo trắng) đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha lập công kỹ thuật - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều nhưng không tận dụng thành công, Chelsea đã phải trả giá khi nhận bàn thua ở phút 71. Từ vị trí trong vòng cấm, Salah thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo khiến thủ môn Petr Cech không có cơ hội cản phá.

Sau khi để Basel gỡ hòa 1-1, HLV Mourinho quyết định tăng cường khả năng tấn công cho Chelsea bằng việc đưa Obi Mikel, Demba Ba vào sân thay Van Ginkel và Lampard.

 
Marco Streller (áo trắng) đánh đầu ghi bàn trước... rừng người của Chelsea - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, điều tồi tệ đã xảy ra đối với Chelsea khi để đội khách ghi thêm một bàn thắng ở phút 81. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo cao 1m95 Marco Streller đánh đầu ghi bàn ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-1 cho Basel. Đây cũng là kết quả sau 90 phút thi đấu giữa Chelsea và Basel trên sân Stamford Bridge.

Ở trận còn lại của bảng E, Schalke giành chiến thắng 3-0 trước Steaua nhờ pha lập công của Atsuto Uchida (phút 67), Kevin-Prince Boateng (phút 78) và Julian Draxler (phút 85).

Sau lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Schalke tạm dẫn đầu bảng E khi cùng được 3 điểm với Basel nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+3 so với +1). Trong khi đó, Chelsea xếp cuối bảng E sau trận ra quân để thua ngược Basel 1-2.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Chelsea 1 - 2 Basel

Schalke 3 - 0 Steaua Bucuresti

Bảng F:

Marseille 1 - 2 Arsenal

Napoli 2 - 1 Dortmund

Bảng G:

Austria Wien 0 - 1 Porto

Atletico Madrid 3 - 1 Zenit

Bảng H:

Barcelona 4 - 0 Ajax

AC Milan 2 - 0 Celtic

 

 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.