Sốc: Juventus sắp bị trục xuất khỏi Serie A

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2021 07:17 GMT+7

Juventus sẽ bị 'gạch tên' khỏi Serie A nếu họ không chính thức rút khỏi dự án giải ly khai European Super League (ESL), người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) đưa ra cảnh báo.

"Nếu Juventus không tôn trọng các quy định, họ sẽ bị loại. Vào thời điểm đăng ký cho mùa giải Serie A tiếp theo, họ sẽ bị loại nếu không rút khỏi European Super League", truyền thông Ý dẫn tuyên bố của Chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina hôm 10.5.

Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli (trái) vẫn kiên quyết theo đuổi ESL bất chấp các án phạt lơ lửng trên đầu

AFP

Hồi cuối tháng 4, sau nỗ lực hình thành ESL - bao gồm 3 CLB lớn nhất của Ý là AC Milan, Inter Milan và Juventus, FIGC đã thông qua một quy định sẽ loại trừ các CLB tham gia những giải đấu không thuộc UEFA hoặc FIFA. AC Milan và tân vô địch Serie A Inter Milan sau đó đã rút khỏi dự án ESL, cùng với 6 CLB từ Ngoại hạng Anh và Atletico Madrid của Tây Ban Nha.

Highlights Juventus 0-3 Milan: "Lão bà" bị đánh bật khỏi top 4

Hôm 6.5, UEFA đã công bố các biện pháp trừng phạt, trong đó phạt tài chính đối với 9 CLB sau khi họ "xin lỗi" và thừa nhận "sai lầm" khi tham gia ESL. Tuy nhiên, 1 ngày say, Juventus cùng với Barcelona và Real Madrid, đã bảo vệ giải ly khai ESL - vốn đã thất bại, và nói rằng họ nhận được những lời đe dọa "không thể chấp nhận được" từ UEFA và FIFA.

Tương lai của Ronaldo đang bấp bênh

AFP

Phát biểu với kênh truyền hình RAI hôm 10.5, ông Gravina cũng nói rằng sẽ vui lòng đóng vai trò trung gian giữa Juventus và UEFA để giải quyết mâu thuẫn liên quan đến ESL. "Cuộc đọ sức này giữa các CLB và UEFA không tốt cho bóng đá Ý cũng như cho Juventus", Chủ tịch FIGC nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.