Sôi động trước ngày lọc quân

01/06/2010 08:35 GMT+7

Chile đã thi đấu 2 trận giao hữu trong vòng 1 ngày tại hai địa điểm khác nhau. Rạng sáng qua, đội bóng Nam Mỹ đã đánh bại Bắc Ireland 1-0 trên sân Chillan.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Cameroon vào rạng sáng mai

Chile đã thi đấu 2 trận giao hữu trong vòng 1 ngày tại hai địa điểm khác nhau. Rạng sáng qua, đội bóng Nam Mỹ đã đánh bại Bắc Ireland 1-0 trên sân Chillan.

Bảy giờ sau đó, tại sân Concepcion cách sân Chillan 100km, Chile lại thắng tiếp Israel 3-0. Cả Bắc Ireland và Israel đều là những đội bóng khá ở châu Âu và có nhiều tuyển thủ chơi tại Anh. Việc đánh bại hai đội bóng này trong vòng chưa đầy nửa ngày là một điều không phải ai cũng làm được. Thầy trò nhà Marcelo Bielsa có bí mật gì trong việc tạo hai chiến thắng khó tin này?

Bielsa đã sử dụng hai đội hình xuất phát hoàn toàn khác nhau trong 2 trận đấu. Cũng có một vài cầu thủ được đá trong cả hai trận nhưng vào sân từ ghế dự bị. Chẳng hạn tiền đạo Fabian Orellana được đá 30 phút cuối trận thắng Bắc Ireland và hiệp 2 trận thắng Israel. Tại sao Bielsa lại cho đá hai trận giao hữu trong một ngày? Đó là vì ông muốn tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân và so sánh họ trước khi gút danh sách.

24g ngày 1.6 là thời hạn cuối cùng để nộp danh sách và các trận đấu giao hữu đêm nay sẽ là cơ hội cuối để các HLV lọc quân. Bồ Đào Nha sẽ giao hữu với Cameroon tại Covilha, nơi họ bị Cape Verde cầm hòa xấu hổ tuần trước. Một tin vui cho Bồ Đào Nha là trước trận này, các bác sĩ xác nhận trung vệ Pepe sẽ bình phục hoàn toàn trước khi bắt đầu World Cup. Báo chí Bồ Đào Nha cũng đưa tin chuyện tiền vệ Beto và hậu vệ Alves choảng nhau trên sân tập nhưng theo Deco, đó chỉ là chuyện giỡn đùa giữa hai cầu thủ. Về phía Cameroon, người ta hy vọng Eto’o sẽ ra sân sau khi anh vắng mặt trong trận hòa Georgia để phản ứng chuyện bị Roger Milla chỉ trích. HLV Paul Le Guen sau khi điền tên Eto’o vào danh sách đi Nam Phi cũng đã phát biểu ủng hộ Eto’o.

Hà Lan sẽ tiếp Ghana tại Rotterdam. Van Persie chấn thương mắt cá và sẽ không mạo hiểm ra sân trận này. Đó là cơ hội để Huntelaar khẳng định anh đủ khả năng đá chính trên hàng công. Về phía Ghana, đây là trận giao hữu đầu tiên khởi động cho World Cup và họ cần thử nghiệm một hàng tiền vệ không có Essien, người sẽ vắng mặt tại Nam Phi vì không kịp bình phục chấn thương.

Úc sẽ đấu giao hữu với Đan Mạch tại Roodepoort (Nam Phi). Trận đấu này có ý nghĩa nhiều với cơ quan anh ninh bởi đây là trận giao hữu khởi động World Cup đầu tiên đá trên đất Nam Phi (không tính các trận có Nam Phi tham dự) và Úc cùng Đan Mạch là hai đội bóng đã bị bọn khủng bố tuyên bố là mục tiêu hướng đến tại World Cup lần này.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.