Solskjaer gây sốc khi đổ lỗi cho… màu đỏ sân Old Trafford khiến M.U đấu tệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2021 14:49 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã đưa ra tuyên bố kỳ lạ rằng, phong độ sân nhà phập phù của M.U mùa này có thể được đổ lỗi cho… màu đỏ của sân vận động Old Trafford.

Trái ngược với phong độ chói sáng trên sân khách, 4 trận thua của M.U ở Ngoại hạng Anh mùa này đều diễn ra trên sân nhà. “Quỷ đỏ” cũng thua tại Old Trafford trước PSG ở Champions League và Man City ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh.
Phát biểu trước trận M.U đón tiếp Granada đến Old Trafford trong trận lượt về tứ kết Europa League (diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 16.4, giờ VN), HLV Solskjaer cho biết một lý do chính dẫn đến phong độ sân nhà tệ hại là lớp sơn màu đỏ phủ trên ghế ngồi trong khi những người hâm mộ vắng mặt trên khán đài vì đại dịch Covid-19. Nhà cầm quân người Na Uy cũng cho rằng, các cầu thủ của ông đang vật lộn để nhận biết nhau để thực hiện những đường chuyền bởi vì những chiếc áo đỏ của M.U đã khiến họ hòa vào nền sân vận động.

Tiền đạo kỳ cựu Cavani nhiều khả năng sẽ dẫn dắt hàng công M.U đón tiếp Granada

AFP

HLV Solskjaer sau đó mong đợi một sự cải thiện của M.U khi lớp sơn đỏ đã được phủ bằng các biểu ngữ màu đen vào đầu tháng 4, có nội dung “United Against Racism” như một phần của chiến dịch chống phân biệt chủng tộc của CLB. "Bạn sẽ thấy một sự thay đổi ngay bây giờ. Nếu bạn nhìn thấy các biểu ngữ xung quanh khán đài của sân, nó không còn là màu đỏ nữa. Chúng tôi đã xem xét điều này", Solskjaer nói với các phóng viên hôm 14.4.
Dẫu vậy, chiến lược gia này cho biết việc ông đổ lỗi cho lớp sơn đỏ dẫn đến phong độ không tốt của M.U trên sân nhà vì: "Một số cầu thủ đã đề cập đến việc đó (ý nói lớp sơn màu đỏ của sân) vì quyết định trong tích tắc của họ như chuyền bòng, hoặc nhận biết sự di chuyển của đồng đội giữa một nền đỏ. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng thay đổi điều đó”.

HLV Solskjaer đang tiến gần hơn đến danh hiệu đầu tiên cùng M.U

AFP

Tuyên bố của Solskjaer được đưa ra sau 25 năm kể từ khi cựu HLV huyền thoại của M.U, Alex Ferguson nổi tiếng ra lệnh cho các cầu thủ của mình thay đổi từ bộ đồ màu xám sang bộ quần áo màu xanh trắng giữa trận thua 3-1 trước Southampton.
“Quỷ đỏ” hiện vẫn chưa thể thắng trên sân nhà tại Europa League mùa này. Tuy nhiên, họ đã dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi trước Granada và dường như đã đặt một chân ở bán kết để đuổi theo chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại của Solskjaer.

M.U có phong độ sân khách xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Khó khăn của M.U trong trận đón tiếp Granada là khả năng ra sân của tiền đạo người Anh Marcus Rashford sau khi bỏ lỡ buổi tập hôm 14.4. Rashford đã ghi bàn trong trận lượt đi ở Tây Ban Nha trước khi rời sân trong hiệp 2, sau đó chơi 72 phút trong trận thắng 3-1 ở Ngoại hạng Anh trên sân Tottenham cuối tuần trước. Ngoài ra, đội trưởng Harry Maguire của M.U, tiền vệ Scott McTominay và hậu vệ trái của tuyển Anh Luke Shaw đều bị treo giò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.