Solskjaer ‘vuốt mặt’ lo lắng khi M.U hướng đến tuần đấu bước ngoặt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/01/2021 17:45 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang mướt mồ hồi khi M.U có thể mất một số nhân tố chính trong tuần đấu được xem quan trọng nhất của ông kể từ khi được bổ nhiệm dẫn dắt “Quỷ đỏ”.

Paul Pogba, Luke Shaw và Victor Lindelof đều vắng mặt ở trận M.U thắng Watford 1-0 ở vòng 3 Cúp FA. Mới nhất, trung vệ Eric Bailly có thể phải ngồi ngoài do gặp chấn thương ở cổ sau pha va chạm với thủ môn đồng đội, Dean Henderson. Bailly - người đạt phong độ cao trong những trận gần đây, đã bị thay ra sau hiệp 1 trong trận thắng Watford.
Vì vậy, theo báo giới Anh, trước tuần đấu được xem là lớn nhất trong sự nghiệp dẫn dắt M.U, Solskjaer lại đang đối mặt với nguy cơ sứt mẻ lực lượng trầm trọng, đặc biệt ở hàng thủ. Hiện với việc có cùng 33 điểm như đội đầu bảng Liverpool và thi đấu ít hơn 1 trận, M.U đang có cơ hội để soán ngôi của nhà đương kim vô địch nếu kết thúc tuần này một cách suôn sẻ.

HLV Solskjaer đang đau đầu khi có thể sứt mẻ lực lượng hàng thủ

AFP

Trong tuần này, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến làm khách trên sân Burnley (đội thuộc nhóm cuối bảng) ở loạt đấu bù Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng 13.1 (giờ VN). Nếu có điểm trên sân Turf Moor, M.U sẽ chiếm ngôi đầu bảng trước chuyến làm khách quan trọng trên sân của chính Liverpool ở vòng 18 cuối tuần này (lúc 23 giờ 30 ngày 17.1).
Cuộc “thượng đài” trên sân Anfield được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng cho “Quỷ đỏ” thành Manchester trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Bản thân chiến lược gia người Na Uy xác nhận chỉ 1 trong 3 ngôi sao vắng mặt ở trận Watford (như đã nêu trên) sẽ trở lại trong trận gặp Liverpool, đối thủ vốn được ví là “không đội trời chung”.

M.U đang có dấu hiệu hồi sinh nhưng tất cả còn phụ thuộc vào chuyến làm khách trên sân Liverpool

AFP

“Tôi hy vọng một số cầu thủ sẽ trở lại trong trận gặp Liverpool nhưng tôi không chắc họ sẽ ra sân ở chuyến làm khách trên sân Burnley”, HLV Solskjaer cho biết. Theo cựu danh thủ này, đây là 2 trận đấu thực sự có thể củng cố vị trí đầu bảng của M.U và trở thành “bàn đạp” cho họ hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ năm 2013.
Với việc Lindelof có khả năng vắng mặt, Axel Tuanzebe - người đã gây ấn tượng trong trận gặp Watford - nhiều khả năng được tính đến đá cặp với Maguire ở trung hàng thủ. Tuy nhiên, trung vệ 23 tuổi này mới chỉ có trận thứ 4 ra sân cho M.U trong mùa giải này. Đây chính là điều khiến Solskjaer đang thực sự đau đầu để tính những phương án tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.