Son Heung-min ‘hy sinh’ Tottenham, mong cùng Hàn Quốc vô địch Asian Cup

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2019 20:24 GMT+7

Đang chơi với phong độ cực cao và liên tiếp ghi bàn cho Tottenham tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng sắp tới đây sau trận gặp Manchester United ngày 13.1, tiền đạo Son Heung-min phải bay ngay sang UAE để hội quân và thi đấu cho tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup.

Đây là lần thứ 2 ở mùa này Son Heung-min phải “hy sinh” Tottenham vì nhiệm vụ quốc gia. Hồi tháng 9 năm ngoái, ngay sau kỳ World Cup 2018 cùng tuyển Hàn Quốc, ngôi sao này phải trở về thi đấu cùng đội Olympic tại ASIAD 18 ở Indonesia với mục tiêu đoạt HCV để được miễn nghĩa vụ quân sự.
Mục tiêu này đã đạt được và Son Heung-min sẽ chuyên tâm thi đấu cho CLB Tottenham nhiều hơn sau khi đã ký gia hạn hợp đồng đến năm 2023.
Sau ASIAD, Son Heung-min trở lại thi đấu cho Tottenham và thời gian gần đây đã đạt phong độ cực kỳ ấn tượng. Tính đến nay, dù nghỉ gần 1 tháng trong mùa giải hồi tháng 9 nhưng ngôi sao này đã chơi tổng cộng 25 trận cho Tottenham và ghi 11 bàn thắng, giúp CLB thành London hiện xếp thứ 2 ở giải Ngoại hạng Anh.

tin liên quan

Son Heung-min nợ ơn Tottenham vì Asian Cup 2019
Đang đạt phong độ cực cao và giúp Tottenham vươn lên nhì bảng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Liverpool và Man.City, nhưng sắp tới đây Son Heung-min phải quay về thi đấu cho tuyển Hàn Quốc tại Asian Cup 2019.
Tuy nhiên, một lần nữa Son Heung-min phải quay về thi đấu cho đội tuyển ở Asian Cup sắp tới. HLV Mauricio Pochettino của Tottenham đã cực kỳ tiếc nuối, nhưng cho rằng: “Với nhiệm vụ quốc gia, Son Heung-min rất cần thi đấu cho đội tuyển. Hy vọng, khi trở lại cậu ấy sẽ tiếp tục là nhân tố chủ chốt giúp chúng tôi vào giai đoạn cuối mùa”.
Trong khi đó, bản thân Son Heung-min cũng cảm thấy tiếc nuối, nhưng anh nói: “Dù cảm thấy rất tiếc, và cảm giác có lỗi với CLB và các đồng đội ở Tottenham. Hồi tháng 9 năm ngoái tôi cũng đã nghỉ cả tháng (đấu ASIAD). Nhưng vì nhiệm vụ quốc gia tôi phải trở về đội tuyển, và nỗ lực giúp Hàn Quốc vô địch Asian Cup sau 59 năm dài chờ đợi”.
Lần gần nhất tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup là 2 lần liên tiếp các năm 1956 và 1960. Trong khi ở 3 kỳ Asian Cup gần đây 2007, 2011 và 2015, thì tuyển Hàn Quốc chỉ lần lượt hai lần đoạt hạng 3 và á quân.

UAE mở lời, chủ tịch FIFA, Gianni Infantino tin World Cup 2022 sẽ tăng lên 48 đội.

UAE là nước chủ nhà Asian Cup 2019, gần đây giới chức nước này cho rằng nếu nhận lời đề nghị thì họ sẵn sàng “chia sẻ” với Qatar (chủ nhà World Cup 2022) để đăng cai tổ chức các trận đấu tăng thêm nếu tăng lên 48 đội. Mới đây, chính chủ tịch FIFA, ông Infantino hiện đang ở UAE để chuẩn bị dự lễ khai mạc Asian Cup ngày 5.1 tới, vì lẽ đó đã cho rằng: “World Cup 2022 hoàn toàn có thể mở rộng lên 48 đội. Các nước khu vực đã sẵn sàng chia sẻ tổ chức các trận tăng thêm”. Nói như vậy, ông Infantino cũng rõ ràng đã ngỏ lời và chỉ chờ Qatar đồng ý là tiến hành. Vào tháng 3 tới đây, việc tăng 48 đội hay giữ nguyên 32 đội ở World Cup 2022 sẽ được quyết định lần cuối trong cuộc họp đại hội đồng FIFA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.