Son Heung-min lập kỷ lục bị cách ly sau nghĩa vụ quân sự

Giang Lao
Giang Lao
28/04/2020 10:35 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min sẽ không thể tập luyện cùng CLB Tottenham khi trở lại Anh vào đầu tháng 5 tới, vì bị cách ly sau 3 tuần nghĩa vụ quân sự ở quê nhà.

Theo dự kiến, ngày 10.5 tới Son Heung-min hoàn tất nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc và sẽ bay ngay sang Anh để trở lại tập luyện cùng CLB Tottenham chuẩn bị thi đấu vào đầu tháng 6 tới.
Trong tuần này, sau khi CLB Arsenal được cho phép trở lại tập luyện, thì CLB Tottenham cũng chuẩn bị cho các cầu thủ trở lại tập luyện theo phương pháp giãn cách xã hội hiện nay.
Báo chí Anh cho biết, nếu không có gì thay đổi thì từ ngày 18.5 các CLB ở Ngoại hạng Anh được phép chính thức cho trở lại tập luyện và chuẩn bị thi đấu vào ngày 8.6 tới.

Son Heung-min ra đảo tập luyện cùng quân đội và lần đầu cao giá hơn Ronaldo

Với khung thời gian này, tiền đạo Son Heung-min một khi quay lại Anh cũng chưa thể kịp tập luyện, vì anh nhiều khả năng phải tiếp tục bị cách ly thêm 14 ngày nữa do quy định chính phủ Anh bắt buộc mọi người nhập cảnh hiện phải cách ly để tránh lây nhiễm bệnh.
Nếu lại tiếp tục bị cách ly, Son Heung-min có lẽ là cầu thủ lập kỷ lục bị cách ly nhiều đợt nhất ở giải Ngoại hạng Anh từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Hình ảnh Son Heung-min khi tham gia đào tạo quân sự được báo chí Hàn Quốc hé lộ

Chụp màn hình

Hồi tháng 2, cầu thủ này bị gãy tay và quyết định quay về Hàn Quốc phẫu thuật, nhưng phải sống cách ly vì thời điểm đó đất nước của Son Heung-min bắt đầu bùng phát dịch bệnh.
Sau thời gian cách ly ở Hàn Quốc và bình phục phẫu thuật, Son Heung-min quay lại Anh cũng bị cách ly 14 ngày, nhưng rồi tại đây cũng bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng khiến giải Ngoại hạng Anh hoãn vô thời hạn và cầu thủ này phải quay lại quê nhà tiếp tục cách ly. 

Son Heung-min sẽ phải chờ đợi thêm mới có thể trở lại tập luyện và thi đấu

AFP

Trong thời gian cách ly kéo dài, Son Heung-min quyết định tham gia khóa đào tạo quân sự 3 tuần để hoàn tất nghĩa vụ quân sự với đất nước. Nhưng sắp tới, khi quay lại Anh chuẩn bị thi đấu thì anh lại tiếp tục bị cách ly như quy định mới, trong khi các đồng đội đã bắt đầu tập luyện từ tuần này.
HLV Mourinho hy vọng việc hoãn đấu hiện nay sẽ giúp Son Heung-min và trung phong Harry Kane kịp bình phục chấn thương, và trở lại thi đấu giúp Tottenham trở lại cuộc đua tốp 4. Tuy nhiên, dù bình phục chấn thương nhưng khả năng ngôi sao người Hàn Quốc góp mặt trở lại đội hình vẫn còn bỏ ngỏ, bởi anh vẫn chưa được tập luyện vì phải hoàn tất quy định cách ly ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.