Southampton - Liverpool: Đất 'Thánh' không khiến 'Đoàn quân đỏ' chùn bước

11/01/2017 14:45 GMT+7

Southampton đã sẵn sàng cho cuộc đón tiếp Liverpool tại sân St. Mary nhưng đội bóng của HLV Juergen Klopp không hề có ý định đến đó để dạo chơi.

Trận bán kết thứ hai của Cúp Liên đoàn Anh sẽ diễn ra vào rạng sáng 12.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN) khi Southampton đón tiếp Liverpool trong trận lượt đi tại sân St. Mary. “Các vị Thánh” hy vọng sẽ tạo nên một bước tiến lớn trên con đường hướng tới trận chung kết của các giải đấu quan trọng lần đầu tiên kể từ năm 2003, trong khi “Đoàn quân đỏ” nuôi mộng góp mặt ở trận chung kết thứ ba dưới triều đại của HLV Juergen Klopp.  
Southampton đã sẵn sàng
Trên lý thuyết, Liverpool được xem là ứng viên cho một suất góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh nhưng HLV Claude Puel khẳng định rằng Southampton đã “sẵn sàng” cho thử thách quan trọng này và hy vọng trận hòa 0-0 với Liverpool hồi tháng 11-2016 ở Premier League sẽ tạo thêm động lực cho đội bóng của ông. 
Chiến lược gia người Pháp cho biết: “Chúng tôi đã chơi với Liverpool tại Premier League và đó là một trận đấu mạnh mẽ của chúng tôi với khả năng tổ chức tốt. Chúng tôi chơi rất mạnh mẽ và vững chắc trong phòng ngự… Các cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu này. Đây là một thử thách thú vị đối với chúng tôi. Giải đấu này là rất quan trọng. Chúng tôi có nhiều cơ hội chiến thắng ở giải đấu này hơn so với Premier League”.   
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là vào lúc này Southampton lại đang sa sút mà sự vắng mặt của chân sút số 1 Charlie Austin, cầu thủ năng động Sofiane Boufal và trung vệ trụ cột Jose Fonte có lẽ chỉ càng làm trầm trọng thêm vấn đề. Do vậy, đối với HLV Puel, “điều quan trọng ở trận đấu này là phải có nhiều bóng và cố gắng kiểm soát trận đấu” bởi Liverpool “có khả năng kiểm soát bóng với cách gây sức ép rất tốt thông qua những cầu thủ giàu kỹ thuật”. 
Mục tiêu của HLV Puel là “muốn có một kết quả tốt cho các CĐV của chúng tôi và cho chúng tôi” để có ít nhiều lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Anfield. Thế nhưng, ông cũng biết rõ là nó “rất khó khăn” bởi Liverpool không hề xem nhẹ trận đấu này khi đường đến vinh quang đã gần kề.         
Sử dụng đội hình tốt nhất
Philippe Coutinho (phải) đã bình phục chấn thương nhưng nhiều khả năng anh sẽ chỉ chơi một phần trong trận đấu với Southampton AFP
Thậm chí kể cả khi sẽ phải chạm trán với M.U 4 ngày sau đó ở Premier League thì HLV Klopp vẫn khẳng định rằng ông sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất cho chuyến hành quân đến bờ biển phía nam. Trong đó, nhiều khả năng ngôi sao Philippe Coutinho sẽ trở lại sau chấn thương để bù đắp cho sự vắng mặt của Sadio Mane và hậu vệ trái James Milner cũng có thể ra sân ngay từ đầu sau khi vắng mặt trong trận hòa không bàn thắng với Plymouth ở vòng 3 Cúp FA hồi cuối tuần qua.     
HLV Klopp cho biết: “Thứ Tư sẽ thấy đội hình tốt nhất mà chúng tôi có thể tung ra sân. Thế nhưng vẫn có một hoặc 2 cầu thủ chưa hoàn toàn sẵn sàng nên họ không nằm trong kế hoạch của tôi cho trận đấu với Southampton”. Ý ông muốn nói đến Jordan Henderson và Joel Matip, 2 cầu thủ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau chấn thương. Thậm chí Coutinho có thể chỉ chơi một phần ở trận đấu này khi những thông tin từ sân Anfield cho biết HLV người Đức sẽ bố trí bộ ba Roberto Firmino, Daniel Sturridge và Adam Lallana trên mặt trận tấn công.      
Ông muốn các cầu thủ Liverpool hoàn toàn tập trung cho trận đấu tại Southampton, chứ chưa vội nghĩ đến cuộc đọ sức với M.U, để giành một kết quả thuận lợi nhằm rộng đường tính toán cho trận lượt về trên sân nhà. Ông muốn đưa “Đoàn quân đỏ” đến trận chung kết EFL Cup và giành chiến thắng để khẳng định là mình có thể mang lại vinh quang cho CLB chứ không chỉ dừng lại ở thất bại trong trận chung kết, như những gì đã diễn ra đến 2 lần ở mùa trước.    
Vấn đề là liệu Liverpool có giải mã được hệ thống phòng ngự của Southampton khi nhiều khả năng HLV Puel sẽ tiếp cận trận đấu này một cách thận trọng để trước hết là có thể tránh khỏi một thất bại trên sân nhà? Sẽ rất khó khăn nhưng không phải là không thể bởi nếu như “Đoàn quân đỏ” buộc “Các vị Thánh” cuốn theo lối chơi của họ thì Firmino, Sturridge và Lallana sẽ có không gian để trừng phạt đối thủ.     
Tình hình nhân sự
Southampton: Cedric, Cuco Martina đều trở lại sau khi bình phục chấn thương nhưng Charlie Austin, Sofiane Boufal, Matt Targett, Jeremy Pied và Alex McCarthy vẫn tiếp tục vắng mặt. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Jose Fonte không có tên trong danh sách thi đấu do anh đang yêu cầu được ra đi.
Liverpool: Ngôi sao Philippe Coutinho trở lại sau gần 2 tháng vắng mặt vì chấn thương và James Milner cũng đã bình phục. Sadio Mane không thể góp mặt do bận dự CAN 2017 trong khi đội trưởng Jordan Henderson và hậu vệ Joel Matip khó có thể kịp bình phục cho trận đấu này.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và Liverpool đã gặp nhau 101 lần ở mọi giải, Southampton thắng 28 trận, Liverpool thắng 50.
- Southampton và Liverpool đã gặp nhau 7 lần ở League Cup, Southampton thắng 2 trận, Liverpool thắng 4.
- Trong lần gặp nhau gần đây nhất tại League Cup, vào ngày 2.12.2015, Liverpool đã đè Southampton đến 6-1 ngay tại sân St. Mary.  
- Southampton chỉ thắng được có một trong 7 lần gần đây nhất gặp Liverpool ở mọi giải.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.