Spurs bám rễ top 4

20/03/2010 09:06 GMT+7

Stoke (11) - Tottenham (4), 22h, 20.3, sân Britannia Chỉ mới thua 1/7 trận, ghi được 11 bàn và để thủng lưới 4 bàn, rõ ràng Tottenham (Spurs) đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 4, hơn hẳn Liverpool, Man City hay Aston Villa.

Defoe chấn thương phải nghỉ dài hạn, Pavlyuchenko được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng - Ảnh: AFP

Stoke (11) - Tottenham (4), 22h, 20.3, sân Britannia

Chỉ mới thua 1/7 trận, ghi được 11 bàn và để thủng lưới 4 bàn,  rõ ràng Tottenham (Spurs)  đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vào top 4, hơn hẳn Liverpool, Man City hay Aston Villa.

Từ đây cho đến cuối mùa, Tottenham còn thi đấu 9 trận, trong đó có trận đấu bù với Man City. Song, có vẻ Man City không ngán ngại lắm đối với thầy trò Harry Redknapp. Trong 8 cuộc đối đầu khác có Chelsea, M.U và Arsenal - đây là những đối thủ vượt ngoài tầm kiểm soát của Tottenham. Redknapp tỏ ra rất tự tin, Tottenham sẽ góp mặt ở Champions League mùa tới. “Chúng tôi không tham vọng ngôi vô địch nhưng vị trí thứ 4 thì có. Sẵn đây tôi khẳng định luôn, Tottenham sẽ kết thúc mùa giải bằng một chiếc cúp và một suất dự Champions League mùa tới...”, Redknapp hào hứng phát biểu.

Có thể hiểu, chiếc cúp vô địch mà ông Redknapp đề cập chính là FA Cup, nơi Tottenham sẽ có trận đấu lại với Fulham vào ngày 24.3 tới (2 đội đã hòa nhau 0-0 ở sân Craven Cottage của Fulham). Nếu vượt qua Fulham ở White Hart Lane, Tottenham sẽ gặp Portsmouth - CLB cũ của Harry Redknapp, ở bán kết. Nên nhớ Portsmouth là đội không còn hy vọng ở lại Premier League.

Vòng đấu này, Tottenham sẽ đến làm khách ở Stoke City, trận đấu được chờ đợi bởi 2 cái tên: Ryan Shawcross của Stoke và Roman Pavlyuchenko phía Tottenham. Shawcross đã kết thúc án treo giò, sau cú đốn hạ làm gãy chân tiền vệ trẻ Aaron Ramsey của Arsenal. Tuy nhiên, HLV Tony Pulis cho biết ông sẽ không vội vã sử dụng Shawcross vì hậu vệ này đang gặp vấn đề về tâm lý. 2 ngày trước, Shawcross tiết lộ trước báo chí rằng Ramsey vẫn chưa chấp nhận lời xin lỗi của anh, điều đó khiến anh mất ăn mất ngủ, luôn mang tâm lý ức chế.

Trong khi đó ở Tottenham, Pavlyuchenko đang là chân sút đạt phong độ cao nhất, ghi 8 bàn/6 trận gần đây. Vừa qua, tiền đạo người Nga đã tha thiết kêu gọi ông Redknapp hãy giữ anh lại. Pavlyuchenko cũng tiết lộ anh đã bắt đầu cảm thấy thích nghi được với nước Anh, quen với bóng đá Anh và hứa sẽ tiếp tục chứng tỏ điều đó bằng những bàn thắng.

Phong độ tốt của Pavlyuchenko cũng là điều đang khiến ông Redknapp đau đầu. Tottenham đã lên kế hoạch sẽ bán tiền đạo này vào mùa hè tới và hơn nữa, hiện tại đội chủ sân White Hart Lane đang có trong tay rất nhiều chân sút đẳng cấp như Peter Crouch, Jermain Defoe, Eidur Gudjohnsen. Với việc Pavlyuchenko bất ngờ tỏa sáng, vô tình đã tạo áp lực cho ông Redknapp, khiến ông đang hết sức phân vân trong việc chọn lựa cặp tiền đạo cho Tottenham.

Dự đoán: Tottenham thắng 3-1.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.