Sterling tỏa sáng, tuyển Anh thắng 5 sao trong trận ra quân vòng loại EURO 2020

23/03/2019 07:10 GMT+7

Đội tuyển Anh đã có màn trình diễn ấn tượng khi hạ CH Czech với tỷ số 5-0, trong đó có 3 bàn do Raheem Sterling ghi, ở trận ra quân tại bảng A vòng loại EURO 2020.

Sau khi đội nhà vào đến bán kết World Cup 2018, người hâm mộ tuyển Anh rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của các học trò HLV Gareth Southgate và họ đã không phải thất vọng. "Tam sư" đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ để có khởi đầu xuất sắc tại vòng loại EURO 2020.

tin liên quan

Anh - CH Czech: 'Tam sư' càng trẻ càng đáng sợ
Với chất lượng đội hình tốt hơn so với CH Czech cùng lợi thế sân nhà, đội tuyển Anh có quyền nghĩ đến một chiến thắng trong bước khởi đầu của họ ở vòng loại Euro 2020.
Tiếp đón CH Czech trên sân nhà Wembley, HLV Southgate đã tung ra sân đội hình mạnh với thủ quân Harry Kane chơi cao nhất trên hàng công, được sự hỗ trợ của tài năng trẻ Jadon Sancho và Sterling. Bộ ba này đã khiến khung thành đội khách liên tục chao đảo với những pha tấn công liên tiếp.
Phút 24, Sterling mở tỷ số cho tuyển Anh khi có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Sancho ghi bàn. Đến cuối hiệp 1, đến lượt Kane ghi bàn khi thực hiện thành công cú sút phạt đền.
Sterling có màn trình diễn chói sáng Reuters
CH Czech có phản kháng đôi chút ở đầu hiệp 2 nhưng không tạo được nhiều sức ép lên khung thành tuyển Anh. Khoảng thời gian đó cũng kéo dài không lâu. Sterling tiếp tục khiến mành lưới đội khách rung lên ở phút 62 bằng một pha cứa lòng hiểm hóc.
Đến phút 68, Sterling hoàn thành cú hattrick của mình khi cú sút của anh đưa bóng trúng hậu vệ CH Czech đổi hướng vào lưới.
Hudson-Odoi trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong trận đấu chính thức của tuyển Anh Reuters
Sau đó, Sterling được HLV Southgate rút ra khỏi sân để nhường chỗ cho tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi. Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu trận chính thức cho tuyển Anh khi mới 18 tuổi 135 ngày.
Ở trận này, HLV Southgate cũng cho tiền vệ Declan Rice có lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh, dù trước đó anh đã 3 lần khoác áo tuyển CH Ireland.
Trong khi đó, trận đấu tồi tệ của CH Czech được khép lại khi Tomas Kalas đá phản lưới nhà ở phút 84.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Bulgaria 1 - 1 Montenegro
Anh 5 - 0 CH Czech
Bảng B:
Luxembourg 2 - 1 Lithuania
Bồ Đào Nha 0 - 0 Ukraine
Bảng H:
Albania 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ
Andorra 0 - 2 Iceland
Moldova 1 - 4 Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.