St.James Park giăng bẫy

06/05/2012 03:16 GMT+7

Nếu thoát được cạm bẫy trên sân St.James Park để giành trọn 3 điểm, Man.City sẽ đặt một chân lên bục đăng quang.

Nếu thoát được cạm bẫy trên sân St.James Park để giành trọn 3 điểm, Man.City sẽ đặt một chân lên bục đăng quang. 

Ngày 11.5.1968, sau trận thắng 4-3 ngay trên sân St.James Park của Newcastle, Man.City đã chính thức đoạt ngôi vô địch Anh mùa 1967-1968. Và sau 44 năm dài chờ đợi, lịch sử có vẻ như sẽ tái hiện vào đêm nay khi Man.City cũng đến làm khách của Newcastle mà một chiến thắng sẽ giúp họ đặt một chân lên bục đăng quang.  

Một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên nhưng kết quả có ngẫu nhiên giống nhau hay không thì vẫn phải chờ. Bởi 44 năm trước, Newcastle không còn mục tiêu để phấn đấu sau khi đã an phận với một vị trí ở khoảng giữa bảng xếp hạng còn giờ đây, họ đang chiến đấu đến cùng cho mục tiêu lọt vào top 4. Như vậy, có thể tin rằng Newcastle đã giăng sẵn cạm bẫy trên sân St.James Park để chờ Man.City đổ quân xuống vào đêm nay.   

 
Man.City (trái) sẽ mắc cạn tại St.James Park?  - Ảnh: Reuters

Cạm bẫy đó là một hệ thống phòng ngự khá vững vàng, sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết; là Tiote mạnh mẽ ở tuyến giữa; là những đường chuyền đầy sáng tạo của Cabaye; là tốc độ càn lướt của Ba và khả năng săn bàn của Cisse. Nếu dính phải bất kỳ cạm bẫy nào trong số kể trên thì Man.City cũng đều gặp phải rất nhiều khó khăn.     

Để tránh được cạm bẫy đó, Man.City rất cần sức sáng tạo của Nasri và Silva để cùng cặp tiền đạo Tevez - Aguero xuyên thủng phòng tuyến của Newcastle; cần chất thép của Yaya Toure để lấn át Tiote; cần nguồn thể lực dồi dào của Barry để đeo bám Cabaye và khả năng bọc lót cho nhau của hàng hậu vệ để hạn chế sự di chuyển của Ba và tầm sát thương của Cisse.

Dĩ nhiên, một đội bóng đã đá bại M.U trong cả hai trận ở mùa này thì rất xứng đáng với ngôi vô địch. Thế nhưng, nếu quá bay bổng sau chiến thắng ở trận derby Manchester thì nhiều khả năng Man.City sẽ phải trả giá đắt. Nghĩa là trong trường hợp không thắng được Newcastle, Man.City có thể phải trao lại ngôi đầu bảng cho M.U, khi “Quỷ đỏ” chỉ phải đón tiếp Swansea trong trận đấu diễn ra sau đó vài giờ. Khả năng này rất dễ xảy ra. 

Tỷ lệ cược 

6.5, 19 giờ 30: Newcastle - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9

20 giờ: Aston Villa - Tottenham: Tottenham chấp nửa, một, thắng 8

Bolton - West Brom: Bolton chấp nửa, thắng 8

Fulham - Sunderland: Fulham chấp nửa, một, thắng 8

QPR - Stoke: QPR chấp nửa, thắng 9

Wolverhampton - Everton: Everton chấp nửa, một, thắng 9

22 giờ: M.U - Swansea: M.U chấp 2 trái rưỡi, thắng 8.

(Nguồn: Asianbookie, các trận được trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTC-HD thể thao, K+)

Arsenal tự làm khó mình

Tối qua, các “Pháo thủ” thi đấu quá chểnh mảng trước Norwich để từ chỗ sớm dẫn trước 1-0 (Benayoun ghi từ phút thứ 2), đã bị dẫn lại 2-1 (Hoolahan và Holt ghi bàn cho đội khách). Mãi cho đến tận phút 72, Arsenal mới gỡ hòa và vượt lên dẫn lại 3-2 nhờ cú đúp của Van Persie (giúp anh cân bằng kỷ lục ghi 30 bàn của Thierry Henry mùa 2003-2004).

Nhưng nỗ lực này vẫn không đủ giúp Arsenal giành chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 3 khi chỉ 5 phút sau, Steve Morison gỡ hòa 3-3 cho Norwich. Kết quả này thực sự gây choáng váng đối với HLV Arsene Wenger trong ngày kỷ niệm lần thứ 900 dẫn dắt Arsenal thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Bởi với 67 điểm đang có trong tay, Arsenal khó đảm bảo giữ được vị trí thứ 3 để dự thẳng vòng bảng Champions League.  

G.Lao

Trần Tôn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.